ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ เผยสูตร 3+1  เคล็ดลับสู้ภัยเงียบใกล้ตัว สถิติเผย คนไทยเสี่ยง โรค NCDs คร่าชีวิตมากกว่าที่คิด

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published January 30, 2023

โรค NCDs (Non-communicable Diseases) หรือโรคไม่ติดต่อเรื้อรังถือเป็นภัยเงียบใกล้ตัวที่คร่าชีวิตผู้คนกว่า 41 ล้านคนในแต่ละปี ซึ่งคิดเป็น 74% ของการเสียชีวิตของคนทั่วโลก และในแต่ละปีผู้คนกว่า 17 ล้านคน เสียชีวิตด้วยโรค NCDs ก่อนอายุ 70 ปี อ้างอิงจากสถิติล่าสุดขององค์กรอนามัยโลก (WHO) ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โรค NCDs คือสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทย โดยมีจำนวนผู้เสียชีวิตถึง 400,000 คนต่อปี หรือวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ซึ่งคิดเป็น 75 เปอร์เซ็นต์ของการเสียชีวิตของคนไทยทั้งประเทศ จากรายงานสถานการณ์โรค NCDs พ.ศ. 2562 โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โรค NCDs ถือเป็นภัยเงียบที่อาจเกิดได้กับทุกคนเราจึงไม่ควรมองข้าม อย่างไรก็ตาม โรค NCDs สามารถป้องกันได้หากเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ด้วยการปรับเปลี่ยนหรือหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง เพื่อลดโอกาสของการเกิดโรค NCDs เพราะโรคนี้เกิดจากพฤติกรรมและการใช้ชีวิตของเรา

โรค NCDs ครอบคลุมไปถึงโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต โรคหลอดเลือดสมอง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคถุงลมโป่งพอง โรคไตเรื้อรัง และโรคอ้วน กลุ่มโรคเหล่านี้เป็นผลต่อเนื่องมาจากการใช้ชีวิตและพฤติกรรมเสี่ยงต่าง ๆ เช่น การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม ทั้งรสหวานจัด รสเค็มจัด และอาหารที่มีไขมันสูง การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย และภาวะเครียดสะสม พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดกลุ่มโรค NCDs ทั้งสิ้น 

โรค NCDs เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภัยเงียบที่ร้ายแรง แรบบิท แคร์ (Rabbit Care) ขอเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้คุณหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง ด้วยสูตร 3 ความแคร์ ง่าย ๆ ได้แก่

“แคร์การกิน” รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และรับประทานผักและผลไม้ในสัดส่วนที่เหมาะสม เน้นการรับประทานผักและผลไม้ที่ไม่หวานจัดและเหมาะสมกับร่างกายตามโภชนาการ หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสจัด หวานจัด เค็มจัด อาหารที่มีไขมันสูง และงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

“แคร์ความเครียด” ทำกิจกรรมหรืองานอดิเรกที่สนใจในเวลาว่าง เช่น ทำอาหาร วาดภาพ จัดสวน เล่นดนตรี และเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ใหม่ ๆ เป็นต้น เพื่อช่วยผ่อนคลายความเครียด และหากมีภาวะเครียดควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง เพื่อรับคำปรึกษาและรักษาอย่างถูกวิธี และ

“แคร์ร่างกาย” พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยครั้งละ 30 นาที หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเนือยนิ่งหรือกิจกรรมที่แทบไม่มีการเคลื่อนไหว เช่น การนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน งดการสูบบุหรี่ และตรวจสุขภาพประจำปีอย่างสม่ำเสมอ เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันก็ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรค NCDs และช่วยเสริมสร้างสุขภาวะและร่างกายที่แข็งแรง

นอกจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเสริมความอุ่นใจให้คุณในด้านภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลนั่นคือการทำประกันสุขภาพ เพราะกลุ่มโรค NCDs มีอัตราค่ารักษาที่สูง แม้คุณจะมีประกันสังคมหรือประกันกลุ่มอยู่แล้ว แต่ประกันนั้นอาจไม่ครอบคลุมถึงค่ารักษาทั้งหมดหรือค่ารักษาในกลุ่มโรคร้าย ทำให้คุณต้องจ่ายส่วนต่างค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเติม การซื้อประกันสุขภาพนั้นจะช่วยครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลมากยิ่งขึ้น และเพิ่มตัวเลือกให้คุณสามารถเข้าถึงบริการที่โรงพยาบาลเอกชนได้อีกด้วย ดังนั้น การเริ่มวางแผนการซื้อประกันสุขภาพตั้งแต่วันนี้ถือเป็นการวางแผนที่รอบคอบ เพราะยิ่งซื้อประกันสุขภาพตอนอายุยังน้อย เบี้ยประกันยิ่งถูกลง ดังนั้นการเลือกประกันสุขภาพที่คุ้มครองอย่างครอบคลุมและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ด้วยระบบปฏิบัติการความแคร์ หรือ CareOS จาก แรบบิท แคร์ ครั้งแรกในประเทศไทยที่ช่วยเปรียบเทียบประกันสุขภาพแทนคุณ ให้คุณสามารถเปรียบเทียบเงื่อนไขและความคุ้มครองได้รวดเร็วกว่า และสบายใจกว่า เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณได้มากกว่า

แรบบิท แคร์ ขอเสนอประกันสุขภาพ V Prestige Care จากวิริยะประกันภัย คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 4.5 ล้านบาท ต่อการรักษาตัวในโรงพยาบาลในเครือกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ และมอบวงเงินความคุ้มครองค่าบริการทางการแพทย์เพื่อรักษาโรคมะเร็ง จากรังสีรักษา 100,000 บาท และจากเคมีบำบัด 100,000 บาท พร้อมวงเงินการรักษากรณีผู้ป่วยนอก สูงสุด 2,500 บาทต่อครั้ง คุ้มครองตั้งแต่อายุ 15 วัน ถึง 65 ปี โดยสามารถต่อประกันได้จนถึงอายุ 100 ปี โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพก่อนการทำประกันภัย นอกจากนี้ยังมีประกันโรคมะเร็งซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มโรค NCDs เช่น ประกัน Cancer Saver จากกรุงเทพประกันภัย รับเงินก้อนทันทีเมื่อตรวจพบมะเร็งครั้งแรก จ่ายเบี้ยประกันคงที่ไม่ปรับเพิ่มตามอายุ และคุ้มครองต่อเนื่องจนถึงอายุ 70 ปี กรณีต่ออายุประกันภัยปีที่ 2 และ 3 เป็นต้นไป รับทุนประกันเพิ่มขึ้นจากปีแรกตามแผนประกัน พร้อมรับสิทธิพิเศษเมื่อซื้อประกันผ่านแรบบิท แคร์ การันตีราคาสุดคุ้มที่ถูกกว่าซื้อตรงกับบริษัท พร้อมด้วยบริการ Health Caresultants ให้คุณสามารถวิดีโอคอลปรึกษาแพทย์โดยไม่ต้องไปที่โรงพยาบาล 2 ครั้งต่อปีฟรี พร้อมบริการดูแลด้วยใจอย่างครอบคลุมทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง เราลองมาดูเหตุการณ์น่ารัก ๆ จากภาพยนตร์โฆษณาใหม่ล่าสุดจากแรบบิท แคร์ (Rabbit Care) สามารถรับชมได้ที่ ช่องยูทูปของแรบบิท แคร์ (คลิก) นอกจากนี้สามารถตรวจสอบแผนประกันสุขภาพและโปรโมชั่นมากมายได้ที่ (คลิก)


 

บทความข่าวสาร

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 - บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023