แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

อุบัติเหตุเล็ก ๆ ที่ประกัน PA คุ้มครอง แต่คนไม่ค่อยรู้

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published May 26, 2021

หากกล่าวถึงประกัน PA หรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หลายคนก็คงจะนึกถึงประกันที่มอบความคุ้มครองในกรณีที่ผู้เอาประกันได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการรักษา อันเนื่องมาจากประสบอุบัติเหตุ โดยจะได้รับเงินชดเชยตามวงเงินคุ้มครองของประกัน

ประกันสุขภาพที่คุณเลือกเองได้ พร้อมชำระได้หลากหลายช่องทาง
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    แต่เชื่อว่าหลายท่านก็ยังคงไม่ค่อยทราบกันว่า ประกัน PA นั้น ไม่ได้จ่ายเงินคุ้มครองให้เฉพาะกรณีบาดเจ็บหนัก ๆ จากอุบัติเหตุเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปยังอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คนเรามักจะเจอในชีวิตประจำวันแต่มักจะมองข้ามกันไปเพราะคิดว่าเป็นเรื่องแค่นี้เอง ขอบอกเลยว่าไม่ควรมองข้าม จะมีอุบัติเหตุแบบไหนบ้างนะ เผื่อว่าจะนำไปเคลมค่ารักษาจากประกันได้

    อุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ประกัน PA ก็คุ้มครองด้วยนะ!

    อุบัติเหตุที่ทำให้เจ็บตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจเป็นเรื่องที่ถูกมองข้ามไปเพราะใคร ๆ ต่างก็รู้ว่ามันแค่เจ็บนิดเดียว เดี๋ยวก็หายแล้ว แต่จะดีกว่าไหม ถ้าคุณสามารถขอเคลมเพื่อรับความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลได้ เพื่อให้ได้รับการดูแลที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำแผล หรือการรับยาเพื่อบรรเทาอาการ จะมีเหตุใดบ้างที่เคลมได้ ลองมาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

    ก้างปลาติดคอ

    อุบัติเหตุที่เกิดจากสิ่งเล็ก ๆ ที่หลายคนมักจะมองข้ามไป เพราะคิดว่ามีวิธีแก้ไขง่าย ๆ แต่รู้ไหมว่า หากเกิดเหตุก้างปลาติดคอแล้วนำออกอย่างผิดวิธี หรือไม่สามารถนำออกได้แล้วปล่อยทิ้งไว้ ก้างปลาชิ้นเล็ก ๆ นั้น อาจทำอันตรายให้คุณได้อย่างคาดไม่ถึง ทั้งเสี่ยงอักเสบ และอาจทำให้อวัยวะภายในที่เกี่ยวข้องกับระบบย่อยอาหารเกิดการบาดเจ็บได้ หากก้างปลาอยู่ในตำแหน่งที่ยากต่อการเอาออกเอง แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อช่วยแก้ไขอย่างถูกวิธีจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัย

    ตกบันได/ลื่นล้ม

    อุบัติเหตุที่มักจะพบได้บ่อยในกลุ่มวัยเด็กและผู้สูงอายุ เป็นเหตุที่ก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ทั้งแบบเบา ๆ ไปจนถึงขั้นรุนแรง ขึ้นอยู่กับแรงกระแทกขณะลื่นล้มหรือพลัดตกบันไดลงมา ซึ่งอุบัติเหตุจำพวกนี้ มักจะเป็นจุดเริ่มต้นของอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อและกระดูก หรือติดเชื้อในอวัยวะส่วนอื่น ๆ ได้ หากไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะในผู้สูงอายุที่ร่างกายฟื้นฟูยากกว่าวัยอื่น ๆ

    แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก

    ใครที่อยู่บ้านแล้วชอบทำอาหารทานเอง มีโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บและมีบาดแผลจากการโดนน้ำร้อนลวก แผลไฟไหม้ที่ทำให้ผิวพุพองจากเปลวไฟ สะเก็ดน้ำมันหรือการที่ผิวสัมผัสความร้อนต่าง ๆ ซึ่งแผลเหล่านี้อาจจะหายได้เอง แต่ต้องใช้เวลานาน วิธีรักษาคือควรใช้ยารักษาเพื่อให้ผิวสมานแผลได้เร็ว และไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็นที่ไม่สวยงามบนผิวหนัง

    ถูกของมีคมบาด

    การถูกของมีคมบาด ไม่ว่าจะเป็นมีด เศษแก้ว หรือการบาดเจ็บจากการเดินชนกระจก ไม่ว่าจะเป็นบาดแผลเล็ก ๆ ที่ทายาแล้วรอแผลแห้ง หรือบาดแผลขนาดใหญ่ที่ต้องเย็บเพื่อสมานแผล ล้วนแต่สามารถนำมาเบิกเคลมกับประกัน PA ได้ โดยเฉพาะแผลที่เกิดจากเศษแก้ว เศษกระจก อย่าปล่อยไว้ให้หายเอง เพราะอาจมีเศษแก้วติดอยู่ภายในแผล แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อจัดการกับแผลอย่างถูกวิธีจะดีกว่า

    สุนัขกัด/แมวข่วน

    บาดแผลที่เหล่าคนรักสัตว์น่าจะคุ้นเคยกันดี ทั้งรอยสุนัขกัด รอยแมวข่วน หรือแม้กระทั่งคนไม่รักสัตว์ที่อาจโชคไม่ดีแล้วไปเจอกับสัตว์ที่ไม่เป็นมิตรเข้า จนทำให้เกิดบาดแผลขึ้นบนร่างกาย บาดแผลเหล่านี้ควรได้รับการรักษาที่ดี เพราะเราไม่รู้เลยว่า ก่อนที่มันจะมาเจอกับเรา สัตว์เหล่านั้นเจอกับอะไรมาบ้าง และบางตัวอาจนำพาเอาเชื้อโรคบางอย่างมาติดคุณก็เป็นได้ แนะนำว่าหากมีเหล่าสัตว์มาฝากรอยแผลไว้ ก็ให้พบแพทย์เพื่อทำความสะอาดแผลหรือฉีดวัคซีนป้องกันโรคสักหน่อยเพื่อความอุ่นใจ

    รอยแผลฟกช้ำจากการเดินชนสิ่งของ

    เคยมีใครสักคนบอกไว้ว่า นิ้วก้อยเท้านั้นมีไว้เพื่อเตะขอบเตียง ขาเก้าอี้ ขาโต๊ะ หรือไปเกี่ยวเตะกับมุมต่าง ๆ ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องขำขัน แต่ในความเป็นจริงแล้วเชื่อว่าหลาย ๆ คน ก็คงจะเคยเจ็บปวดกับอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงเหล่านี้กันมาบ้าง ไม่ใช่แค่นิ้วก้อยเท้าเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงส่วนอื่น ๆ เช่น หัวเขา หน้าแข้ง ไหล่ และส่วนอื่น ๆ ที่อาจเกิดรอยแผลฟกช้ำ หรือมีอาการซ้นจากการเฉี่ยวชนสิ่งของ เป็นอาการบาดเจ็บที่ดูเหมือนจะไม่เป็นไรมาก เพราะใคร ๆ ก็มีโอกาสเจอได้ แต่กว่าจะหายก็ใช้เวลาสักพักเหมือนกัน ยิ่งถ้ามีรอยฟกช้ำในกล้ามเนื้อส่วนที่ต้องใช้งานบ่อย ๆ ก็คงจะทำให้ใช้ชีวิตลำบากไปอีกขั้นหนึ่ง หากได้รับยาบรรเทาปวดหรือยานวดกล้ามเนื้อที่เหมาะสมกับอาการนั้น ๆ มาช่วยดูแล

    เพราะร่างกายของคุณคือสิ่งที่มีค่าที่สุด การมีตัวช่วยที่ดีอย่างประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล มาช่วยรองรับความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องที่ดีต่อตัวคุณและคนรอบข้าง แม้แต่อุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ยังมอบความคุ้มครอง ให้คุณได้ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่และมีความสุข

    คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

    รถของคุณยี่ห้ออะไร

    < กลับไป
    < กลับไป

    ระบุยี่ห้อรถของคุณ

    ระบุปีผลิตรถของคุณ


    บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

    รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
    Nok Srihong
    10/08/2023

    แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

    ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
    Nok Srihong
    08/05/2023

    แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

    ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

    ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
    Nok Srihong
    31/10/2022