แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

6 ไลฟ์สไตล์ ที่อยากชวนมาทำประกันภัย

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published January 14, 2020

จะเห็นได้ว่าคนรุ่นใหม่ มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายมากขึ้น และกล้าที่จะทำอะไรที่ฉีกกรอบเดิม ๆ เพราะการได้ใช้ชีวิตให้สนุก เก็บเกี่ยวประสบการณ์ดี ๆ ก็เป็นแนวทางของคนยุคใหม่เขาล่ะ

แต่ไลฟ์สไตล์บางอย่างก็เต็มไปด้วยความเสี่ยง ทั้งทางร่างกายและทรัพย์สิน ซึ่งคุณอาจจะมองข้ามจุดนี้ไป Rabbit Care เลยขอชวนเพื่อน ๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ดังต่อไปนี้ เตรียมรองรับความเสี่ยงให้ตัวเองไว้หน่อยก็ดี


6 ไลฟ์สไตล์สุดเสี่ยง ที่อยากชวนมาทำประกันภัย

สายเที่ยว – นักเดินทาง

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ ๆ เพื่อไปหาประสบการณ์สนุก ๆ ให้ชีวิต เรียกได้ว่ามีเวลาว่างเป็นไม่ได้ จะต้องเปิดเว็บ อ่านรีวิว หาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแล้ววางแผนเก็บกระเป๋าไปเที่ยว ให้อยู่ว่าง ๆ นาน ๆ ดูจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่

ความเสี่ยงที่ไลฟ์สไตล์สายเที่ยวต้องเจอก็คือการไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะต้องไปเจอกับอะไรบ้าง ทั้งสภาพอากาศ ลักษณะของผู้คน สังคม วัฒนธรรมที่แตกต่าง และปัญหาที่อาจเกิดระหว่างเดินทาง

ขอแนะนำให้สายเที่ยวทำประกันภัยการเดินทางติดตัวเอาไว้เสมอเมื่อต้องออกเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจขณะเดินทางให้กับคุณได้


สายสังคม – นักปาร์ตี้

มนุษย์สายสังคมที่ยามเช้าก็ทำงานอย่างขยันขันแข็ง ต้องพบปะผู้คน ต้องพูดคุย ใช้สมองและร่างกายในการทำงานอย่างหนัก ส่วนยามค่ำคืนก็เป็นช่วงเวลาแห่งการสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้ เรียกได้ว่าใช้ชีวิตแบบ Work hard, Play hard ใช้ชีวิตให้มันสุด ๆ ไปเลย

แต่ไลฟ์สไตล์แบบนี้อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ เพราะใช้ร่างกายอย่างหนักเป็นประจำจนไม่มีเวลาพักผ่อน แค่ดูแลตัวเองด้วยการทานอาหารดี ๆ ก็อาจไม่พอ อย่าลืมมองหาความคุ้มครองดี ๆ จากประกันสุขภาพ ติดเอาไว้บ้าง เมื่อเจ็บป่วยขึ้นมา จะได้มีประกันช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย 


สายผาดโผน – นักผจญภัย

คนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบสนุกสุดเหวี่ยง ชอบการผจญภัยและเล่นอะไรที่ท้าทายความกลัว แม้จะผาดโผนสักเพียงใดก็ไม่หวั่น ถ้าที่กล่าวมานั้นคือตัวคุณ บอกเลยว่าคุณคือคนรุ่นใหม่ที่ไลฟ์สไตล์เป็นสายผาดโผนอย่างแท้จริง

ถ้าการได้ลองเล่นกีฬาหรือเครื่องเล่นแนว Extreme เป็นสิ่งที่สนุกสำหรับคุณ ถึงแม้จะบอกว่าไม่กลัว แต่กิจกรรมเหล่านี้ก็เต็มไปด้วยความเสี่ยง จึงควรทำประกันอุบัติเหตุจากกิจกรรมผาดโผนอันตราย ซึ่งแตกต่างจากประกันอุบัติเหตุแบบทั่วไป เพื่อเพิ่มความมั่นใจในทุกกิจกรรมสุดมันของคุณ

เพราะกิจกรรมเหล่านี้ตั้งอยู่บนความเสี่ยงที่มากกว่ากิจกรรมแบบทั่วไปอยู่แล้ว แม้จะมีระบบรักษาความปลอดภัยเตรียมการเอาไว้ แต่คุณเองก็ควรเซฟตัวเองด้วยนะ

ใช้ชีวิตท่ามกลางความเสี่ยง

ในบางครั้งคนเราก็เลือกใช้ชีวิตตามที่ใจต้องการไม่ได้ตลอด ด้วยเหตุและปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจนำพาคุณไปอยู่ท่ามกลางความเสี่ยง หรือสถานการณ์ที่คาดเดายาก อาจเพราะหน้าที่การงานหรือความจำเป็นใด ๆ 

หากรู้สึกว่าคุณกำลังอยู่ท่ามกลางความเสี่ยงและสถานการณ์เสี่ยงอันตรายที่คาดเดายาก เช่น การเดินทางในเมืองที่แสนจะเร่งรีบอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ต่างคนต่างไม่ทันได้ระมัดระวัง อาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นในสักวันหนึ่งก็ได้ ควรทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ติดตัวไว้บ้าง ไม่ว่าจะเจ็บน้อยหรือเจ็บมาก ก็จะมีความคุ้มครองช่วยดูแลค่าใช้จ่ายให้คุณ

เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้จะอยู่ในบ้านของตนเอง หากต้องการเพิ่มความอุ่นใจให้การใช้ชีวิตในทุก ๆ วัน ก็สามารถสมัครประกันภัยรูปแบบนี้เอาไว้ได้เช่นกัน


สายแฟชั่น – ชอบซื้อแบรนด์เนม

เพราะเสื้อผ้าเป็น 1 ใน ปัจจัย 4 ที่สำคัญกับการใช้ชีวิตประจำวัน แต่สำหรับบางคน โดยเฉพาะคนที่มีไลฟ์สไตล์สายแฟชั่น เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายอาจมีความหมายมากกว่านั้น เพราะมันคือสิ่งที่จะแสดงถึงบุคลิกลักษณะและรสนิยมได้ คนกลุ่มนี้จึงสนุกกับการซื้อเสื้อผ้าและการแต่งตัวมากกว่าคนอื่น ๆ

ไลฟ์สไตล์แบบนี้อาจไม่เป็นอันตรายกับร่างกาย แต่เป็นอันตรายกับสภาพคล่องทางการเงิน เพราะแฟชั่นเป็นสิ่งที่มาไวไปไว ในปีหนึ่งคุณอาจจะมีเสื้อผ้าและเครื่องประดับเป็นร้อย ๆ ชุดในตู้

และแน่นอนว่าของเหล่านี้จะต้องเป็นของรักของหวงของคนรักการแต่งตัว ถ้าเกิดความเสียหายขึ้นคงน่าเสียดายไม่น้อย การมีประกันตู้เสื้อผ้า เพื่อช่วยดูแลไอเท็มในตู้เสื้อผ้าของคุณอาจช่วยได้ เงินชดเชยจากประกันนี้จะช่วยดูแลเรื่องค่าซ่อมแซม, การดูแลความสะอาด และอีกมากมายที่เกี่ยวกับเครื่องแต่งกายของคุณ


คนรักสัตว์

สัตว์เลี้ยง เป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจของคน สำหรับบางคนนั้น สัตว์เลี้ยงเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว และมีคุณค่าทางจิตใจกับทุกคนในบ้าน เป็นเพื่อนคลายเหงา และช่วยสอดส่องดูแลบ้านให้ เวลาที่มันได้รับบาดเจ็บหรือมีอาการป่วย ก็น่าเป็นห่วงไม่แพ้กัน

เพราะสัตว์เลี้ยงก็มีชีวิตจิตใจ มันเองก็ต้องการการดูแลรักษาที่ดีเช่นกัน โดยเฉพาะยามเจ็บป่วย การนำส่งไปรักษากับสัตวแพทย์ย่อมดีกว่าการดูแลรักษาด้วยตัวเอง เพราะร่างกายของสัตว์ไม่เหมือนคน ซึ่งกระบวนการรักษาก็จะมีค่าใช้จ่ายตามมา การทำประกันสัตว์เลี้ยงเอาไว้เพื่อช่วยดูแลสวัสดิภาพของสัตว์เลี้ยงยามเจ็บป่วย ก็จะช่วยให้คนรักสัตว์อุ่นใจขึ้นได้นะ


เพราะคนเรามีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน แต่ก็ต้องเผชิญความเสี่ยงเช่นกัน ดังนั้น ให้ประกันภัยเหล่านี้มาช่วยดูแล และแบ่งเบาภาระต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับคุณ เพราะคนเราไม่รู้อนาคต แต่เลือกที่จะวางแผนรองรับเอาไว้ได้ จริงไหมคะ?


บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
Nok Srihong
10/08/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
Nok Srihong
08/05/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
Nok Srihong
31/10/2022