ตะลอนรีวิวรถ

5 จุดเด่น Honda CT125 ที่สายวินเทจจะต้องตกหลุมรัก

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published June 18, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

หลังจากที่มีการเปิดตัว Honda CT125 สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าไบเกอร์ขาลุยกันเรียกได้ว่าสนั่นวงการ โดยเฉพาะรุ่นลิมิเต็ด ที่มีการจับจองเป็นเจ้าของครบหมดแล้ว คงเหลือไว้แต่รุ่นธรรมดาเท่านั้น แต่ก็ยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เหตุใดเจ้ารถคันนี้จึงฮอตขนาดนี้ ตามไปดูกันเลย


รู้จัก Honda CT125 

ในโลกแห่งรถมอเตอร์ไซค์คลาสไม่เกิน 150 ซีซี เรามักจะคุ้นชินกับรถที่มีไม่กี่ตระกูล ซึ่งแต่ละตระกูลก็จะตอบโจทย์การใช้งานไปตรงๆ ตามรูปแบบของรถ ไม่ว่าจะเป็นรถครอบครัว, รถสปอร์ต, รถเน็กเก็ต, รถสกู๊ตเตอร์, รถวิบาก เป็นต้น ซึ่งผู้ใช้งานรถเหล่านี้แน่นอนว่า แต่ละแนวจะมีจุดประสงค์การใช้งานที่ชัดเจนในตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะฝั่งรถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัว หรือรถโมเป็ด หรือรถบังลม ที่เราเรียกๆ กันอยู่นั้น ก็นิยมใช้งานในการขับขี่ทั่วไปจนเราชินตากันหมดแล้ว

และอย่างที่ทราบกันดีอีกว่า Honda CT125 รุ่นปัจจุบัน ใช้การพัฒนาพื้นฐานมาจาก Honda C125 รุ่นที่จำหน่ายอยู่นี้ ก็ยังมีบางคนมาแย้งว่า เฮ้ยรถมอเตอร์ไซค์ที่แทบจะโล้นๆ ไม่มีออปชั่นอะไรแบบนี้ ทำไมตั้งขายราคาสูงถึง 84,900 บาทเชียว วันนี้เรามีคำตอบครับ

คุณไม่ได้ขี่รถ แต่คุณกำลังขี่ตำนาน

Honda CT125 เป็นรถในตระกูล Super CUB จาก Honda โดยรถทรงเทรลแบบนี้ในตระกูลซุปเปอร์คัพ เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ในปี ค.ศ.1960 ในรุ่น C100 Hunter CUB โดยแรกเริ่มเดิมทีรถรุ่นนี้มีขนาดเครื่องยนต์เพียง 49 ซีซี 4 จังหวะ เกียร์ 3 สปีด เท่านั้น ก่อนจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น CA100T, C105H Hunter CUB, CT200, CT90, CT110 จนถึงรุ่น CT125 ในปัจจุบัน

เอกลักษณ์เฉพาะตัว

Honda CT125 โดดเด่นด้วยสไตล์ Trail Hunter อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ยากหาใครเหมือนได้ ทำให้รถคันนี้หากขับขี่บนท้องถนนแล้ว จะเรียกความสนใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

อีกหนึ่งจุดเด่นของรถรุ่นนี้คือ “เบาะนั่งคนเดียว” โดยปกติ มอเตอร์ไซค์พิกัดนี้ มักจะเผื่อคนซ้อนมาให้ แต่ CT125 มาในคอนเซป “ขี่คนเดียว มันส์กว่า” จัดการให้เบาะเพียงตอนเดียวเท่านั้น ส่วนที่นั่งซ้อนเดิม เป็นพื้นที่ขนสัมภาระแทน โดยรับน้ำหนักได้ที่ 20 กิโลกรัม (เชื่อว่า แบกกันเกินนี้แน่ๆ)

เป็นรถในกลุ่มพรีเมี่ยม

ต้องยอมรับว่า ราคาวางจำหน่ายของเจ้า Honda CT125 นั้นค่อนข้างสูง หากมองด้วยเหตุผลแล้ว ด้วยขนาดเครื่องยนต์ 125 ซีซี รถมอเตอร์ไซค์ในขนาดเครื่องยนต์นี้ มักจะมีราคาวางจำหน่ายประมาณ 4-5 หมื่นบาทเศษ ทว่าใน CT125 เปิดราคามาที่ 84,900 บาท นั่นก็เป็นเหตุเพราะ “รถ เลือกกลุ่มลูกค้า” เนื่องจากเจ้า CT125 เขาอัดออปชั่นที่พรีเมี่ยมหลายส่วน รวมถึงดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เมื่อรวมกันแล้ว สิ่งเหล่านี้จึงดู “สมราคา” เพราะนอกจากได้รถมอเตอร์ไซค์แล้ว ท่านยังได้ “ความแตกต่าง” ไม่ซ้ำใคร

อันเห็นได้จากว่า มอเตอร์ไซค์บนท้องถนน ในรถเซกเม้นเดียวกันนั้น แต่ละยี่ห้อเรียกว่า หน้าตาคล้ายกันค่อนข้างมาก แต่เจ้า CT125 นี่แหละ แหวกแนวสุดๆ

รถพร้อมลุยจากโรงงาน

นอกจากรถมอเตอร์ไซค์วิบาก ที่พร้อมลุยจากโรงงานแล้ว ก็เห็นจะมีเจ้า Honda CT125 นี่แหละ ที่พร้อมลุยด้วยเช่นกัน ด้วยระยะยุบของช่วงล่างที่ให้มาเหลือเฝือ ทำให้ผู้ขับขี่ หากจะนำรถคันนี้ไปลุยป่าเขาที่ไหน รถก็พร้อมที่จะพาท่านควบไปได้เสมอ และยังมาพร้อมกับตัว ตำแหน่งกรองอากาศ ที่วางไว้สูง และท่อไอเสียที่อยู่สูงด้วยด้วย ทำให้รถคันนี้ลุยน้ำลึกๆ ได้ สบายหายห่วง

CT125 หาซื้อได้ทั่วไป

รถมอเตอร์ไซค์ที่วางจำหน่ายใน Honda CUB House ทุกรุ่นก่อนหน้านี้ ได้แก่ Monkey และ C125 หากท่านต้องการจับจอง ท่านต้องไปซื้อที่ Honda CUB House เท่านั้น ทว่าเจ้า Honda CT125 ท่านสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศเฉกเช่นกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นๆ ของฮอนด้าเลย นั่นหมายความว่า รถคันนี้ท่านสามารถจับจองได้ง่ายๆ เพียงเดินไปที่โชว์รูม Honda Wing Center

ใครที่สนใจ ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมโปรโมชั่นปัง ๆ คลิก one2car.com และอย่าลืมประกันรถจักรยานยนต์ พร้อมรับข้อเสนอโดนใจ จาก Rabbit Care กันด้วยนะ

สนับสนุนบทความโดย Autospinn ติดตามเรื่องรถใหม่ รถมือสองก่อนใครได้ที่นี่


 

บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023