ตะลอนเปย์

รวมแบรนด์ สมาร์ทโฟน น่าใช้ ฟังก์ชันถูกใจ ราคาไม่แพง

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published July 18, 2019

ในยุคที่ สมาร์ทโฟน เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวันของคนเรา ตั้งแต่ตื่นนอน ไปเรียน/ไปทำงาน กินข้าว กลับบ้าน จนถึงเวลาเข้านอน เชื่อว่าต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาใช้อยู่ตลอดทั้งวัน เรียกได้ว่าเป็นเหมือนอวัยวะส่วนที่ 33 ของคนในยุคนี้ก็ไม่ผิดนัก

หากคุณคืออีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนดี ๆ ที่ราคาไม่แพงสักเครื่อง Rabbit Care ประกันมือถือ จะพาคุณมารู้จักกับแบรนด์สมาร์ทโฟนใหม่ ๆ ที่น่าใช้ ฟังก์ชันดี แล้วก็มีคุณภาพไม่แพ้แบรนด์ชื่อดังระดับโลกเลย

แบรนด์สมาร์ทโฟนน่าใช้ ฟังก์ชันถูกใจ ราคาไม่แพง

Huawei (หัวเว่ย)

Huawei เป็นแบรนด์สัญชาติจีนที่ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์สำหรับคอมพิวเตอร์มาเป็นเวลากว่า 30 ปี ปัจจุบันได้พัฒนาเป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์สื่อสารที่มีขนาดใหญ่ระดับโลก

จุดเด่นของสมาร์ทโฟนแบรนด์  Huawei คือกล้องถ่ายรูป ที่เป็นมากกว่ากล้องมือถือทั่วไป ด้วยกล้องและเลนส์ที่พัฒนาร่วมกับ “Leica” (ไลก้า) ซึ่งเป็นบริษัทที่ขึ้นชื่อเรื่องความพรีเมียมของกล้องถ่ายรูป สามารถเก็บรายละเอียดสีของภาพถ่ายและมิติแสงที่ดีกว่ากล้องมือถือทั่วไป ภาพถ่ายที่ได้จึงมีความคมชัดและสวยเหมือนถ่ายด้วยช่างภาพมืออาชีพ รวมถึงฟีเจอร์หน้าชัด-หลังเบลอ ที่ช่วยให้วัตถุในภาพโดดเด่น สวยถูกใจ

ตอนนี้สมาร์ทโฟนแบรนด์หัวเว่ยก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในกลุ่มคนที่รักการอัปเดตโซเชียลมีเดียและถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน

โดยสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง Huawei P30 ก็เป็นรุ่นที่ถูกพูดถึงในกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนจำนวนมาก ถึงประสิทธิภาพของกล้องถ่ายภาพที่มีระบบซูม 50X ซูมกันจนเห็นผิวดวงจันทร์เลยทีเดียว อยากรู้ว่าเจ๋งแค่ไหน ก็ไปลองเล่นดู


Vivo (วีโว่)

วีโว่ แบรนด์สัญชาติจีนที่ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1995 โดยเริ่มต้นจากการผลิตและจำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และเริ่มผลิตสมาร์ทโฟนออกมาเป็นรุ่นแรกในปี ค.ศ. 2011 คือ Vivo X1 ปัจจุบัน วีโว่ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีนที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานจำนวนมาก

จุดเด่นของ Vivo คือการปรับแต่ง Software ของระบบปฏิบัติการ Android ให้มีความสามารถที่หลากหลาย เช่น Funtouch OS ที่มีฟังก์ชันการใช้งานด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียวก็สามารถฟังเพลง, โทรออก และทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดั่งใจนึก และพัฒนากล้องถ่ายภาพบนมือถือ ให้ถ่ายภาพได้สวยถูกใจทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

อีกอย่างก็คือ Vivo เป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาไม่สูง แต่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ เหมาะกับคนที่อยากมีสมาร์ทโฟนแต่งบประมาณไม่สูงมาก ก็สามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนของวีโว่ได้

Vivo Y17 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ IPS LCD Halo Fullview Display 16,700,000 สี พร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหลังตัวเครื่อง หน่วยความจำตัวเครื่องเยอะจุใจ 64 GB  กล้องด้านหลัง AI Triple Camera ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ Super Wide-Angle กับเทคโนโลยี AI Face Beauty ให้คุณถ่ายภาพได้สวย มุมกว้างถูกใจ ทั้งกล้องหน้าและหลัง


OPPO (ออปโป)

แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีนที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2001 เริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับระบบเครื่องเสียงมาจนถึงเครื่องเล่นแผ่น DVD, Blu-Ray และเริ่มผลิตสมาร์ทโฟนในปี ค.ศ. 2012 

จุดเด่นของ OPPO คือเป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพได้สวยชัด และมีดีไซน์ตัวเครื่องที่ล้ำสมัย เก๋ไก๋ น่าจับจองเป็นเจ้าของ ที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย ทำให้รู้สึกคุ้มค่าเมื่อต้องซื้อมาใช้งาน

ล่าสุดกับ OPPO F11 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน กับจอแสดงผลแบบ LTPS TFT Waterdrop Screen ความละเอียด 2340 x 1080 พิกเซล พร้อมระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 9 (Pie) ประมวลผลเร็ว ไม่มีอืด และไฮไลท์สำคัญเลยก็คือกล้องดิจิทัลแบบคู่ (Dual-Camera) พร้อมโหมด AI Portrait ถ่ายภาพบุคคลได้สวยคม ดูดีทุกมุมมอง


Wiko (วีโก)

วีโก แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติฝรั่งเศส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2011 ถือว่าเป็นน้องใหม่ในวงการสมาร์ทโฟน แต่ก็เจ๋งไม่ใช่เล่น เพราะได้รับความสนใจจากคนหลาย ๆ กลุ่ม เพราะเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือดของสมรภูมิสมาร์ทโฟน โดยในแรกเริ่มนั้นสมาร์ทโฟนของ Wiko เป็นที่รู้จักของกลุ่มผู้ใช้ในประเทศแถบยุโรป แล้วจึงขยายตลาดมายังแถบแอฟริกา, ตะวันออกกลาง และโซนเอเชีย

สมาร์ทโฟนจากวีโกเป็นมือถือที่มีประสิทธิภาพการใช้งานดีไม่แพ้สมาร์ทโฟนระบบ Android แบรนด์ดัง ๆ เลย จุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ตัวเครื่อง เน้นเป็นรูปทรงกะทัดรัด บาง เบา ง่ายต่อการหยิบใช้งาน ที่สำคัญ Wiko ยังให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้า หากพบปัญหาจากการใช้งาน สามารถนำไปที่ศูนย์หรือร้านที่ซื้อมาแล้วขอเปลี่ยนเครื่องได้ทันที

Wiko Sunny 3 Plus เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากแบรนด์วีโก ที่เปิดตัวมาด้วยราคาน่าคบหา หน้าจอแสดงผลแบบ TN Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 8.1 (Oreo) พร้อมกล้องดิจิทัลหน้า-หลัง และไฟแฟลชแบบ Selfie Flash ถ่ายเซลฟี่สวยถูกใจ หน้าไม่มืดแน่นอน


Xiaomi (เสียวหมี่)

อีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติจีนที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เริ่มจากการทำ ROM ให้สมาร์ทโฟน MIUI โดยมีจุดเด่นคือความเรียบง่าย ใช้งานไม่ซับซ้อน รวมถึงบริการด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ภายใต้ชื่อ MIUI, Mi และ Xiaomi ต่อมาในปี ค.ศ. 2011 จึงเริ่มผลิตสมาร์ทโฟนและได้รับความสนใจตั้งแต่เปิดตัว ด้วยความที่เป็นสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา แต่สเปกสูง ดีเกินราคา จึงทำให้ยอดขายนั้นพุ่งสุด ๆ 

ด้วยแนวคิดของแบรนด์ Xiaomi ที่คิดไกลกว่าสมาร์ทโฟน จึงมีการเปิดตัวสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อีกหลายรูปแบบ ด้วยความโดดเด่นด้านเทคโนโลยี จึงทำให้สมาร์ทโฟนจากเสียวหมี่เองก็ได้รับความสนใจ เพราะสามารถเชื่อมั่นได้ถึงประสิทธิภาพ และดีไซน์ก็ดูดี มีสไตล์ น่าใช้

สมาร์ทโฟนสุดคุ้มค่าจากเสียวหมี่รุ่นล่าสุดอย่าง Xiaomi Mi 9 ยังคงคอนเซ็ปต์สเปกสูงเกินราคาเช่นเคย ด้วยหน้าจอ 6.39 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ให้หน้าจอแสดงผลสวยคมชัด สีสันสดใส หุ้มด้วยกระจกแบบ Gorilla Glass 5 ทั้งหน้าจอและฝาด้านหลัง กล้องหลัง 3 ตัว ถ่ายภาพและวิดีโอได้อย่างจุใจ และฟีเจอร์เด็ดอย่างระบบสแกนลายนิ้วมือบนจอที่ตอบสนองไวมาก รองรับระบบ Quick Charge ชาร์จไวไม่ต้องรอนาน


ดูแลสมาร์ทโฟนคู่ใจด้วยประกันมือถือ

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าในยุคนี้ สมาร์ทโฟนก็ดูเหมือนจะกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ของเราไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะทำอะไร ก็ต้องหยิบเจ้าสมาร์ทโฟนขึ้นมาใช้งานอยู่เสมอ ถ้าวันหนึ่งเกิดอะไรขึ้นกับมัน เชื่อว่าทำให้การใช้ชีวิตอาจจะต้องสะดุดลงในชั่วระยะหนึ่ง แถมราคาก็ไม่ได้น้อยๆ ยังไงก็ต้องดูแลหน่อย

เพราะฉะนั้น การหาตัวช่วยเป็นประกันมือถือเพื่อดูแลสมาร์ทโฟนคู่ใจของคุณจึงสำคัญ หากเกิดอะไรขึ้น จะได้มีความคุ้มครองเข้ามาช่วยดูแล เพื่อไม่ให้คุณต้องแบกรับภาระมากจนเกินไป และสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างสบายใจนั่นเอง

และนี่ก็คือ 5 แบรนด์สมาร์ทโฟนน่าใช้ ที่ Rabbit Care คัดมาแล้วว่ามีฟังก์ชันและราคาย่อมเยาที่โดนใจคุณชัวร์ ถ้ามีงบไม่สูง แต่อยากเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนดี ๆ สักเครื่อง ลองพิจารณาจากแบรนด์เหล่านี้ดูได้เลยมั่นใจได้ว่ามีคุณภาพ  ไม่ต้องไปซื้อของปลอมให้ต้องมานั่งเจ็บใจภายหลัง


บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023