ข่าวสารยานยนต์

แบรนด์รถยนต์ที่มียอดค้นหามากที่สุดในปี 2020

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published February 25, 2021

จากข้อมูลในปี 2020 การค้นหารถยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ ใน Google search จาก 158 ประเทศ จำนวน 88.02 ล้านคนทั่วโลก นั้นมีรถยนต์ยี่ห้อใดที่ถูกค้นพบมากสุด ซึ่งวันนี้เราได้นำข้อมูลมาจากเวบไซด์ comparethemarket โดยนำ 5 อันดับรถยนต์ที่มีการค้นหามากที่สุด ซึ่งมีที่ไหนบ้าง เราตามมาดูกันเลย 

รถยนต์

เทีบบข้อมูลการค้นหาปี 2019 และปี 2020 

จากการรวบรวมข้อมูลในช่วงปี 2020 จากเวบไซด์ Google ทำให้การค้นหายานพาหนะและคุณสมบัติต่าง ๆ ง่ายขึ้น และเป็นการรวบรวมข้อมูลที่ชี้ให้เห็นว่า ผู้คนทั่วโลกค้นหารถยนต์ยี่ห้อมากกว่าปี 2019 โดยในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา การค้นหาแบรนด์รถยนต์ใน Google เป็นการแข่งกันระหว่าง Toyota แบรนด์รถจากญี่ปุ่น กับ BMW แบรนด์รถยนต์จากเยอรมนี 

โดยอันดับ 1 ได้แก่ Toyota ที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในโลกปี 2020 คิดเป็น 34.8% เพิ่มขึ้นจากปี 2019 17.7% โดยเป็นผลมาจากการประกาศเปิดตัวรถหลากหลายรุ่นปี 2020 เช่น รถเล็กสมรรถนะแรงอย่าง GR Yaris หรือคอมแพค SUV Corolla Cross และการเปิดตัว C + pod รถยนต์ไฟฟ้า EV ขนาดจิ๋ว ที่เปิดตัวเฉพาะในญี่ปุ่น

อันดับ 2 คือ BMW กลับลดลงอย่างมากในช่วงปี 2019 ถึง 2020 โดยในปี 2019 BMW มีการค้นหาเป็นอันดับ 1 ใน ใน 118 ประเทศ แต่ในปี 2020 มีเพียง 34 ประเทศ เท่านั้น การเปลี่ยนแปลงนี้สะท้อนให้เห็นถึงปริมาณการค้นหาที่ลดลงเกือบ 64% และอันดับ 3 Mercedes-Benz อันดับ 4  Kia และอันดับ 5 Ford ตามลำดับ แต่ถึงแม้จะถูกค้นหาลดลงในปี 2020 แต่เมื่อนำข้อมูลทั้ง 3 ปีมาวิเคราะห์ปรากฏว่า แบรนด์ BMW กลับได้รับการค้นหามากเป็นอันดับ 1 คิดเป็น 38.3% ของการค้นหายอดนิยมทั้งหมดเทียบกับ 31.3% ของ Toyota

รถยนต์

ความเป็นมาของ 5 ค่ายรถดัง 

  • Toyota

จุดหมายแรกของรถยนต์แบรนด์ Toyota ถือกำเนิดโดยตระกูล “โทโยดะ” โดยเริ่มต้นด้วยการทำธุรกิจปั่นด้ายและการทอผ้า จุดเปลี่ยนมาอยู่ตรงที่ นายซากิชิ โทโยดะ ผู้ก่อตั้งกลุ่มโตโยต้า ที่ได้เดินทางไปต่างประเทศเพื่อดำเนินการเรื่องสิทธิบัตรของธุรกิจสิ่งทอ และเห็นรถยนต์จากยุโรปจึงเกิดความชื่นชอบ และตัดสินใจซื้อเพื่อนำมาถอดแบบ ต่อยอดไปสู่การพัฒนาเป็นรถยนต์รุ่นต่าง ๆ มาจนถึงปัจจุบัน แต่ธุรกิจทอผ้าก็ยังดำเนินการอยู่ โดยรถทุกคันของ Toyota ต้องใช้ผ้าคลุมที่โรงงานนี้ 

  • BMW

BMW ก่อตั้งในปี ค.ศ.1916 (พ.ศ.2459) แรกก่อตั้งเป็นบริษัทผลิตเครื่องยนต์อากาศยานสำหรับสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง บริษัทเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 12 ของโลก รับผิดชอบแบรนด์รถยนต์ BMW, มินิ และโรลส์-รอยซ์ รวมถึงแบรนด์รถจักรยานยนต์ BMW Motorrad บริษัทมีสำนักงานใหญ่ในนครมิวนิก รัฐบาวาเรีย และมีฐานการผลิตอยู่ในเยอรมนี, บราซิล, จีน, อินเดีย, แอฟริกาใต้, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา และได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเกิดขึ้นในปี 1922 เมื่อ Camillo Castiglioni ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท Bayerische Flugzeugwerke หรือ BFW ในขณะนั้น ได้เข้ามาซื้อกิจการด้านเครื่องยนต์เครื่องบินของ BMW ไป BFW ย้ายสินทรัพย์ทั้งหมดของ BMW ทั้งคนงานและเครื่องมือการผลิต มาที่ศูนย์การผลิตของตัวเอง และได้เปลี่ยนชื่อจาก BFW มาเป็น BMW แทนมาจนถึงปัจจุบัน 

รถยนต์
  • Mercedes-Benz

เป็นรถยนต์ที่ถือกำเนิดมากจากสัญชาติเยอรมันนี ด้วยการจับมือกันของผู้ผลิตรถยนต์เก่าแก่สองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลก คือ Daimler Motorengesells-Chaft โดยมีเจ้าของคือ โกท์ลีป ไดม์เลอร์ ผู้ประดิษฐ์รถยนต์สี่ล้อคนแรกของโลกกับบริษัท Benz & Cie ของคาร์ลเบนซ์ นักประดิษฐ์คนสำคัญอีกคนหนึ่งในยุคบุกเบิกอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยได้ทำการควบรวมธุรกิจกันหลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจและ ภาวะเงินเฟ้ออย่างหนัก 

และในปี 1926 ทั้งสองบริษัทได้ทำการควบรวมบริษัทและออกแบบเครื่องหมายการค้าขึ้นมาใหม่โดยนำเอาจุดเด่นของทั้งสองมาใช้ ชื่อของ Mercedes และ Benz จึงถูกนำมาล้อมรอบดาวสามแฉกอันเป็นเอกลักษณ์ของดีเอ็มจีและมีช่อชัยพฤกษ์เป็นตัวเชื่อมเครื่องหมายการค้า และปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับต้น ๆ ของโลก

  •  KIA 

เป็นรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ นับเป็รถที่ยอดจำหน่ายสูงในเกาหลีใต้ เปิดตัวของโรงงานประกอบรถยนต์ครั้งแรกในปี 1973 ที่โรงงาน Sohari ในปี 1986 ก็ได้ร่วมมือกับ Ford พัฒนารถร่วมกัน ซึ่งเกียก็ได้ผลิตรถยนต์หลายรุ่นออกมาขายทั้งในประเทศเกาหลีใต้เองและประเทศอื่นด้วย ซึ่งก่อนหน้านั้นเป็นผู้ผลิตท่อเหล็กและชิ้นส่วนของรถจักรยาน เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 1944 และเริ่มทำจักรยานของตัวเองเมื่อปี 1952 หลังจากนั้นปี 1957 ก็เข้าสู่วงการรถจักรยานยนต์ รถบรรทุกในปี 1962 และมาเป็นรถยนต์ในปี 1974 ต่อมาในปี 2006 ก็ได้ขยายฐานที่สหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น และก็ได้ขยายฐานการตลาดมาการเติบโตไปอีกหลายประเทศ

รถยนต์
  • Ford

ย้อนกลับไปเมื่อกว่า 100 ปีที่มาแล้ว บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2446 ด้วยเงินสดจำนวนเพียง 28,000 เหรียญสหรัฐ จากนายเฮนรี ฟอร์ดกับหุ้นส่วนทางธุรกิจอีก 11 รายได้เขาไม่ได้ผลิตเพียงรถยนต์ และได้พัฒนาระบบการผลิตใหม่ที่ปฏิวัติการผลิตทั้งกระบวนการและเปลี่ยนแปลงโลกอุตสาหกรรมโดยนำเทคนิคใหม่นี้ถูกนำไปใช้เป็นครั้งแรกที่โรงงาน ไฮแลนด์ ปาร์ค ในมลรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ในปี 2456 

อยากซื้อรถยนต์ เข้าไปอัปเดตรถยนต์ใหม่ ราคาดี และซื้อขายสะดวกสบาย ที่ one2car.com
สนับสนุนบทความดี ๆ โดย Autospinn อย่าลืมติดตามเรื่องรถใหม่-รถมือสองก่อนใครที่นี่

 

แรบบิท แคร์ นำเสนอบริษัทประกันชั้นนำช่วยดูแลทั้งรถ และตัวคุณอย่างครอบคลุมอีกทีหนึ่ง เพื่อที่ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ก็สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย อุ่นใจตลอดเวลา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมว่าประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง พร้อมตัวเลือกที่สามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้ง่าย ๆ ผ่านฟีเจอร์ตัวช่วยจาก แรบบิท แคร์ และสัมผัสข้อเสนอสุดพิเศษ ส่วนลดสูงสุด 70%, ผ่อน 0% นาน 10 เดือน, บริการติดต่อช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง และอื่น ๆ อีกเพียบ


บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


บทความข่าวสารยานยนต์

ข่าวสารยานยนต์

ขนส่งมอเตอร์ไซค์ ผ่านทางรถไฟ 2567 มีวิธีการอย่างไร ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

การขนส่งรถปัจจุบันมีหลายรูปแบบ แต่การขนส่งมอเตอร์ไซค์ ทางรถไฟ ก็เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน
Mayya Style
15/06/2023

ข่าวสารยานยนต์

งาน Motor Show 2023 จัดที่ไหน? จัดวันไหนบ้าง? ค่าเข้าเท่าไร?

ในทุก ๆ ปีจะมีการจัดงาน motor show นับเป็นงานแสดงรถสุดยิ่งใหญ่ประจำปี เรียกได้ว่าใครที่รักและชื่นชอบรถ หรือ มีแพลนที่จะซื้อรถรุ่นใหม่ ห้ามพลาดเด็ดขาด!!
Mayya Style
20/03/2023