บริการอื่น ๆ

7 วิธีที่ช่วยให้คุณ ปลดหนี้ ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published November 19, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ปัญหาเรื่องหนี้สิน เป็นปัญหาที่หลายๆ คนกำลังประสบพบเจอกันอยู่ ไม่ว่าจะเกิดจากการสร้างหนี้โดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ทุกคนล้วนมองหาหนทาง ปลดหนี้ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นและสบายใจมากขึ้น แต่จะมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยให้ปลดหนี้ได้เร็วขึ้น Rabbit Care นำมาบอกคุณแล้วค่ะ

CC : wallethub.com

7 วิธีช่วยคุณ ปลดหนี้ ได้เร็วขึ้น

ถึงเวลาปลดหนี้เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่กันแล้วค่ะ แต่จะว่าไป การหาเงินใช้หนี้ ใช่เรื่องง่ายเสียที่ไหน หากต้องยืมหรือกู้เงินเพื่อมาปิดบัญชีหนี้สินที่ยาวนาน จะยืมเงินจากที่ไหนให้คุ้มและใช้คืนเร็วที่สุด มาดูกัน

  • จำนองที่ดิน หรือขายบ้าน/คอนโดมิเนียม

หากคุณใช้วิธีนี้ คุณจะมีระยะเวลาอย่างน้อย 30 วัน ในการได้รับเงินจาก การขายบ้าน ขายคอนโด มาช่วยปลดหนี้ หากบ้านหรือที่ดินนั้นๆ มีทำเลที่ตั้งที่ดี น่าอยู่อาศัยและเดินทางสะดวก ก็สามารถเรียกราคาที่สูงขึ้นได้ เพราะเป็นที่ต้องการของหลายคน

ทั้งนี้ การจะซื้อบ้านก็ต้องใช้เวลาในการจัดการเอกสารของผู้ซื้อ และการดำเนินธุรกรรมทางการเงินกับธนาคาร ต้องอาศัยเวลาสักระยะ ขอให้ใจเย็นๆ สักหน่อยนะคะ 

ส่วนคนที่จะนำบ้านไปจำนอง หรือ ทำสินเชื่อ OD ควรจัดการการเงินให้ดี หากไม่มั่นใจให้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ธนาคารหรือบุคคลที่เชี่ยวชาญและไว้วางใจได้จะดีที่สุดค่ะ 

  • กู้ยืม สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นเงินก้อนที่คุณสามารถกู้ยืมมาใช้ตามจุดประสงค์ของตนเองได้เลย จะเรียกว่าเป็น สินเชื่อเอนกประสงค์ ก็ได้เช่นกัน ด้วยความที่เป็นสินเชื่อที่กู้ง่าย อนุมัติเร็ว หากจัดการเรื่องเอกสารได้เรียบร้อยในบางธนาคารก็สามารถอนุมัติได้ภายใน 2 ชั่วโมง หรือรอไม่เกิน 1 สัปดาห์

สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่คนเลือกมาช่วยในการปลดหนี้ เพราะสินเชื่อส่วนบุคคลมีดอกเบี้ยที่ไม่สูงมาก และสามารถผ่อนจ่ายรายเดือนได้สูงสุดถึง 60 เดือน โดยไม่เสียประวัติ ก็จะช่วยยืดระยะเวลาในการชำระหนี้ออกไป

  • ขายทอง

โบราณว่า “มีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่” เพราะว่า ทองคำเป็นของมีมูลค่าสูง พอๆ กับเงินเลยล่ะค่ะ และทองคำจะมีค่ามากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป การมีทองคำเก็บไว้ก็เป็นเหมือนมีขุมทรัพย์อยู่กับตัว

หากคุณมีทองคำ 5 บาทขึ้นไป สามารถเอาไปแลกเป็นเงินได้แบบไม่มี ค่ากำเหน็จ (หรือถ้ามีก็น้อย) แต่ต้องแลกกับร้านที่ไว้ใจได้ จะได้ไม่โดนกดราคาจนต่ำเกินไป

  • กู้เงินจาก “ประกันชีวิต”

รู้หรือไม่ว่า หากคุณมีกรมธรรม์ประกันชีวิตอยู่ละก็ กู้เงินจากประกันชีวิต ได้สูงสุด 90% ของมูลค่ากรมธรรม์เลยทีเดียวค่ะ และต้องใช้เงินคืนตามปกติเหมือนกับกู้เงินจากธนาคาร แต่จะได้ดอกเบี้ยที่ถูกกว่าบัตรกดเงินสดถึง 3 เท่า

และจะใช้เงินคืนเมื่อใดก็ได้ที่คุณต้องการ แต่ต้องอยู่ภายในระยะเวลาของสัญญาในกรมธรรม์ โดยคุณสามารถสอบถามยอดเงินของกรมธรรม์จาก Call Center ของบริษัทประกันได้เลย

  • กู้สินเชื่อรถยนต์

หากคุณมีรถยนต์ ให้รถยนต์ของคุณเป็นตัวช่วยในการปลดหนี้ด้วย การทำสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ เขาจะไม่ยึดรถยนต์ของคุณในทันที แต่จะให้เวลาในการผ่อนชำระใหม่ ส่วนใหญ่จะรับเฉพาะรถยนต์คันที่ผ่อนหมดเรียบร้อยแล้วนะคะ

ถ้าคุณต้องการปลดหนี้ที่มาจากรถยนต์ แนะนำให้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ จะช่วยให้ภาระค่าใช้จ่ายเบาลงและยืดเวลาออกไปให้นานขึ้น


  • บัตรกดเงินสด

การกดเงินจากบัตรเงินสด จะดีกว่าบัตรเครดิตตรงที่ไม่มีค่าธรรมเนียมในการกด แต่จะมีดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูง เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้เงินฉุกเฉิน

หากคิดว่าตนควบคุมการใช้เงินได้ไม่ดีนัก หรือคำนวณเงินรวมดอกเบี้ยแล้วรู้สึกว่าไม่ไหว ให้เลือกวิธีอื่นจะเหมาะกว่า

  • บัตรเครดิต

การกดเงินสดจากบัตรเครดิต จะมีดอกเบี้ยต่ำกว่าบัตรกดเงินสด แต่ก็ไม่ใช่ทางที่เหมาะกับการกดเงินสดเพื่อปลดหนี้เท่าใดนัก เพราะดอกเบี้ยเมื่อกดเงินครั้งแรกก็อยู่ที่ 3% แล้ว ควรกดเฉพาะกรณีฉุกเฉินจริงๆ เท่านั้น เพราะกดบ่อยๆ น่าจะมีหนี้มากกว่าเดิม

หากอยากปลดหนี้ที่ค้างคาให้จบลงเร็วๆ การตัดใจจากทรัพย์สินหรือการกู้ยืมเงินก้อนใหม่เพื่อยืดเวลาก็เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบที่ร้ายแรงมากขึ้น หากกู้ยืมเงิน อย่าลืมพิจารณาดอกเบี้ยและควบคุมไม่ให้สูงจนเกินไปด้วยนะคะ


บทความบริการอื่น ๆ

บริการอื่น ๆ, แคร์การเงิน

บัญชีสะสมทรัพย์ กับออมทรัพย์ เหมือนกันไหม

การเปิดบัญชีฝากธนาคารเพื่อออมเงิน เป็นวิธีการออมเงินที่มีความเสี่ยงต่ำ และได้รับความนิยมสูง ซึ่งเมื่อความเสี่ยงต่ำ
Thirakan T
11/04/2024

บริการอื่น ๆ

พาแฟน ๆ ตามส่องราคา Eco Car ในงาน Motor Expo 2019

รถยนต์อีโคคาร์ยังได้รับความนิยมจากนักขับขี่ทั่วบ้านทั่วเมือง ทำให้แต่ละค่ายออกแบบโมเดลใหม่ ๆ หวังเจาะตลาดให้ได้ เนื่องจากเป็นรถที่มีขนาดพอเหมาะ
กองบรรณาธิการ
09/12/2019

บริการอื่น ๆ

กองทุน ETF นวัตกรรมการลงทุน ทางเลือกที่ไม่ควรพลาด

ในช่วงที่ภาวะการลงทุนในตลาดโลกต้องรับมือกับความผันผวน การเลือกเข้ามาลงทุนใน กองทุน ETF จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีได้
ใบไม้ร่าเริง
12/10/2018