แคร์ไลฟ์สไตล์

ทริคเด็ด! การมองหาหอพักใจกลางเมืองให้ได้ราคาดี ไม่เสียเวลาเดินทาง

ผู้เขียน : Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
Published January 26, 2022

เราเชื่อได้เลยว่าผู้ที่ทำงานอยู่ในเมืองส่วนใหญ่จะต้องประสบกับปัญหารถติด! จนทำให้หลายๆ คน เริ่มมองหาหอพักใจกลางเมือง หอพักที่อยู่ใกล้กับที่ทำงาน หรือหอพักใกล้รถไฟฟ้ากันเพิ่มมากขึ้น และแน่นอนว่าหอพักในเมืองส่วนใหญ่มักจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากด้วยทำเลและสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ แต่! นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ เพราะวันนี้เรามี “ทริคเด็ดในการมองหาหอพักใจกลางเมืองให้ได้ราคาดี ไม่เสียเวลาเดินทางไปทำงาน” มาฝาก ซึ่งทริคเด็ดที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย!

เลือกทำเลที่ตั้งของหอพักให้เป็น!

สถานที่ทำงานหลายๆ แห่ง มักจะตั้งอยู่ในทำเลทองใจกลางเมือง ซึ่งก็เป็นธรรมดาที่หอพักในบริเวณนั้นจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง! และสำหรับทริคหาหอพักในเมืองให้ได้ราคาดี ทริคแรกเลยก็คือ…ให้คุณหาหอพักที่อยู่ถัดไปจากบริเวณที่ทำงาน แต่มีความสะดวกสบายไม่ต่างกัน อาทิเช่น คุณทำงานอยู่ในเขตสาธร ก็ให้คุณมองหาหอพักแถววงเวียนใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าหอพักบริเวณสาธรกับหอพักบริเวณวงเวียนใหญ่จะมีราคาที่แตกต่างกันมากอยู่พอสมควร แต่การเดินทางนั้นแทบจะไม่แตกต่างกันเลย หรือเรียกง่ายๆ ว่าเพิ่มเวลาเดินทางเพียงแค่นิดเดียวแต่ประหยัดเงินค่าเช่าหอพักได้อีกเป็นเท่าตัวเลยล่ะ!

ตั้งราคาที่ต้องการไว้ในใจ (ค่าที่พักไม่ควรเกิน 1 ใน 3 ของเงินเดือน)

ทริคสำหรับการมองหาหอพักในเมืองข้อที่ 2 เลยก็คือ “ให้คุณตั้งราคาไว้ในใจ” และราคานั้นต้องไม่ควรเกิน 1 ใน 3 ของเงินเดือน อาทิเช่น เงินเดือนของคุณ 15,000 บาท คุณต้องตั้งราคาค่าเช่าหอพักไว้ในใจให้ไม่เกิน 5,000 บาท/เดือน เพื่อที่คุณจะได้มีเงินเหลือเก็บ เหลือใช้ ไม่ต้องเอามาจ่ายค่าเช่าหอจนหมด  

สอบถามค่าส่วนกลางให้ชัวร์ 

หอพักแต่ละที่มีอัตราค่าส่วนกลางที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจให้สอบถามรายละเอียดในส่วนนี้ให้ดี! เพื่อที่จะได้นำมาคำนวณรวมกับค่าเช่า ว่าตัวเราไหวไหมในค่าใช้จ่ายที่กำลังจะเกิดขึ้น อีกทั้งอย่าลืมถามว่าส่วนกลางของหอพักมีอะไรให้เราบ้าง ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถ ลิฟต์ แม่บ้านทำความสะอาด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นต้น

อย่าลืมตรวจสอบเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย

บางหอพักราคาถูกมากก็จริง แต่! ระบบรักษาความปลอดภัยภายในหอพักแทบจะไม่มีเลย ดังนั้นหลักการหาหอพักในเมืองที่เราอยากให้คุณจำให้ขึ้นใจอีกข้อหนึ่งเลยก็คือ “หอพักนั้นจะต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา แม้ว่าจะมีราคาที่สูงขึ้นมาสักหน่อย” อาทิเช่น ระบบคีย์การ์ด กล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กลอนประตูห้อง หรือประตูห้องพักแบบดิจิตอล ฯลฯ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สินและชีวิตของคุณนั่นเอง  

เปรียบเทียบราคาค่าเช่าจากหลายๆ หอพัก

สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณได้พบกับหอพักราคาดีใจกลางเมืองเลยก็คือ การนำข้อมูลรายละเอียดของหอพักแต่ละที่มาทำการเปรียบเทียบ ซึ่งคุณต้องเปรียบเทียบอย่างเป็นกลาง! ไม่ต้องรีบร้อน! ค่อยๆ พิจารณาว่าหอพักไหนสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตและการเดินทางได้มากกว่ากัน

ทั้งหมดที่เราได้กล่าวไปนั้นก็เป็น “ทริคการหาหอพักใจกลางเมืองให้ได้ราคาดี ไม่เสียเวลาเดินทาง” ซึ่งหากคุณกำลังมีแพลนที่จะย้ายหอพักหรือกำลังมองหาหอพักอยู่ก็อย่าลืมนำทริคข้างต้นนี้ไปประกอบการพิจารณา เรารับรองเลยว่าคุณจะได้หอพักราคาดี ที่ถูกใจ เดินทางง่าย และสบายกระเป๋าสตางค์อย่างแน่นอน แต่! ถ้าใครไม่มีเวลาเดินทางไปสำรวจหรือเลือกชมหอพักได้ด้วยตัวเอง คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมหอพักในเมืองย่านต่างๆ ได้ที่ Renthub เว็บไซต์หาหอพักอันดับหนึ่งของไทย ที่ได้รวบรวมหอพักไว้กว่า 15,000 แห่งทั่วประเทศ และที่สำคัญเลยก็คือที่เว็บไซต์ Renthub จะมีภาพถ่ายภายในตัวห้องพักแบบ 360 องศา ให้คุณได้มองเห็นทุกซอกทุกมุมเหมือนกับว่าคุณได้เดินทางไปดูหอพักด้วยตัวคุณเอง!


บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

สิ่งที่ควรพึงระวัง สำหรับนักท่องราตรีหรือผู้ที่ชอบเที่ยวกลางคืน

ใครเป็นสายชื่นชอบการเที่ยวกลางคืนต้องอ่าน เพราะการเที่ยวกลางคืนนั้นมีความเสี่ยงค่อนข้างมาก สถานที่เที่ยวกลางคืนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวกลางคืน กทม
Nok Srihong
17/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เทียนหอม ตัวช่วยผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ทำเองยากหรือไม่ ?

‘เทียนหอม’ ไอเทมที่สายตกแต่งบ้านและชื่นชอบบรรยากาศผ่อนคลายขาดไปไม่ได้ นอกจากจะมีกลิ่นให้เลือกหลากหลาย มีรูปลักษณ์ที่สวยงามให้เลือกมากมาย
คะน้าใบเขียว
17/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารขยะ (Junk Food) คืออะไร ? ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างไร ?

ในยุคปัจจุบัน อาหารขยะ หรือ Junk Food นั้น กลายเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยความง่าย รวดเร็ว สะดวกสบายในการหาซื้อรับประทาน
Nok Srihong
12/04/2024