ตะลอนเที่ยว

วันเด็กปีนี้เที่ยวฟรี แถมได้ความรู้มีที่ไหนบ้าง?

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

"เมื่อมีโอกาสและมีงานทำ ควรเต็มใจทำ โดยไม่จำเป็นต้องตั้งข้อแม้หรือเงื่อนไขอันใดไว้ให้เป็นเครื่องกีดขวาง ไม่ว่าจะจับงานสิ่งใด ย่อมทำได้เสมอ" พระบรมราโชวาทในหลวงรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันพระราชทานปริญญาบัตรแก่วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวะศึกษา ๘ กรกฎาคม ๒๕๓๐

close
ตรวจทาน : Panjama Srihong

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 12 ปีในอุตสาหกรรม Online Travel Agency, ทุกการเดินทางมักเป็นการผจญภัยที่มีประสบการณ์ที่น่าทึ่งอย่างที่คุณคาดไม่ถึง โดยเฉพาะการร่วมงานกับสองยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมนี้อย่าง Laterooms และ Expedia จึงได้รับโอกาสในการสำรวจโลกผ่านมุมมองของทั้งนักเดินทางและผู้เชี่ยวชาญในวงการนี้

close
Published January 10, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปีถือว่าเป็น “วันเด็กแห่งชาติ” ซึ่งในปี 2563 ตรงกับวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 โดย “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญไว้ว่า “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” ซึ่งหมายความว่า เด็กไทยยุคใหม่ ต้องให้ความสำคัญทั้งเรื่องของเทคโนโลยีและต้องรู้จักหน้าที่ของความเป็นพลเมืองไทยรับผิดชอบอนาคตประเทศชาติร่วมกันด้วย

และหลาย ๆ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างก็ให้ความสำคัญและร่วมจัดกิจกรรมกันในหลายพื้นที่ ซึ่ง Rabbit Care ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว งานนี้ต้องบอกเลยว่า ฟรี! และได้ความรู้อีกต่างหาก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

รวมกิจกรรมวันเด็กปี 2563 ทั่วกรุงเทพฯ

เที่ยววันเด็กกับ BTS-BRT ฟรี!

เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 รถไฟฟ้าบีทีเอสให้บริการฟรีทุกเส้นทาง ทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทและสายสีลม รวมถึงรถโดยสารบีอาร์ที ตั้งแต่ 06.00 – 24.00 น. เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี เดินทางร่วมทำกิจกรรมกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารฟรีได้ทุกสถานี ในปีนี้ BTS มีการจัดกิจกรรมบริเวณสถานีหมอชิต ตั้งแต่เวลา 07.30 น. – 10.30 น. อาทิ ซุ้มเกมส์หรรษา ซุ้มเกมส์ตอบปัญหา พร้อมรับของรางวัลเป็นที่ระลึก แล้วยังสามารถเดินทางต่อไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในเส้นทางรถไฟฟ้าได้อีกด้วย

งานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล

จัดงานงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด “เด็กไทย มีวินัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น. ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล ซึ่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบของขวัญให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรม พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และตึกภักดีบดินทร์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่น่าสนใจให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมเรียนรู้ควบคู่การเล่นเกมส์ในกิจกรรมต่าง ๆ อีกด้วย

กระทรวงศึกษาธิการ

กระทรวงศึกษาธิการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.00 น. ภายใต้แนวคิด Wonderful Kids “สุดยอดเด็กไทย” แบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนที่ 1: Citizen Kids: พลเมืองเด็ก (บริเวณสนามหญ้าและในกระทรวงศึกษาธิการ) , โซนที่ 2: Digital Kids: เด็กยุคดิจิทัล (บริเวณถนนราชดำเนินนอก) และโซนที่ 3: Environmental Kids: เด็กรักษ์สิ่งแวดล้อม (บริเวณถนนลูกหลวง)

กองทัพบก – กองทัพอากาศ

กองทัพบก จัดกิจกรรมที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) ตั้งแต่ 08.00 – 16.00 น. ชมนิทรรศการโครงการจิตอาสาพระราชทาน และการแสดงยุทโธปกรณ์ทางทหาร ส่วนกองทัพอากาศสนามกีฬาสำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง สนามบินเล็กกองทัพอากาศ โรงเรียนการบิน และกองบินต่างจังหวัดทั่วประเทศ ชมการแสดงบนเวที ร่วมสนุกเกมชิงรางวัล ชมการแสดงฝูงบิน และตั้งแสดงอาวุธยุทโทปกรณ์ต่าง ๆ และการแสดงอากาศยานประเภทต่างๆ รวมทั้ง F-16 และ Gripen ตั้งแต่เวลา 08.15 – 14.50 น. ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร)

วันเด็ก 2563 นี้ คุณพ่อคุณแม่พาน้อง ๆ หนู ๆ มาเที่ยวกันที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 จตุจักร ได้เลยค่ะ พิพิธภัณฑ์เด็กตั้งอยู่ในสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ มีรูปแบบการเรียนรู้ที่ทันสมัยภายใต้แนวคิด “Learning for Young Creative Mind” เน้นกระบวนการเรียนรู้ ที่แบ่งออกเป็นหลายโซนด้วยกัน เช่น โซนลานสร้างสรรค์ โซนครัวไทยวัยจิ๋ว โซนสโมสรนักประดิษฐ์ โซนศิลปะ และอื่น ๆ อีกเพียบ

พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย

จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี 2563 ณ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย บริเวณสถานเสาวภา ตั้งแต่เวลา 8.30-15.30 น. ปีนี้ตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อน หรือ Climate Change สภาพอากาศของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป จึงได้จัดงานในธีม Green Children’s Day ลด ละ แยก ขยะ เพื่อปลูกฝังการรักษาความสะอาดและการจัดการขยะ โดยมีกิจกรรมที่ให้ความรู้ ที่ให้ความสนุกสนาน พร้อมรับของรางวัลมากมาย ที่สำคัญยังได้ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่บนเวที ไม่ว่าจะเป็น จักรยาน ทุนการศึกษา ของเล่น ของขวัญ ฯลฯ

ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย

จัดงาน Fin Land “พลังเงินออมเพื่ออนาคต” Save for the Future ตั้งแต่เวลา 09.30-16.30 น. ให้น้อง ๆ ได้มาเล่น เรียน รู้ และสนุกสนานกับกิจกรรมได้ดังนี้ 1.ขบวนพาเหรดการ์ตูนและผองเพื่อน 2.ซุ้มกิจกรรม เกม การแสดงบนเวที 3.ทำสมุดบัญชีส่วนตัว รู้เก็บ รู้ใช้ 4.ประดิษฐ์และประกวดกระปุกออมสิน DIY และ 5.ฟังนิทานประกอบการแสดงจากคณะละครเด็กชื่อดัง

พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน

ต้อนรับวันเด็กปี 2563 ห้องสมุดมารวย และ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน INVESTORY ขอมอบโปรโมชั่นต้อนรับวันเด็ก ตั้งแต่วันนี้ – 15 มกราคม 2563 ได้แก่ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน INVESTORY เข้าชมฟรี (สำหรับผู้ปกครองที่เข้าชมพร้อมเด็ก) และห้องสมุดมารวย สมัครสมาชิกฟรี (เฉพาะค่าสมาชิก Kid Card อายุ 4-12 ปี ไม่รวมค่าประกันความเสียหาย) พิเศษเฉพาะ วันเสาร์ที่ 11 – วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 63 รับของที่ระลึกพิเศษอีกด้วย

ขอบคุณข่าวประชาสัมพันธ์และภาพจากหน่วยงาน : รถไฟฟ้าบีทีเอส , ทำเนียบรัฐบาล , กระทรวงศึกษาธิการ , กองทัพบก , กองทัพอากาศ , พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร) , พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย , ธนาคารแห่งประเทศไทย , พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
กองบรรณาธิการ
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
กองบรรณาธิการ
05/03/2024