แคร์ไลฟ์สไตล์

อยู่บ้านไม่เหงา กับ 5 คอร์สเรียนออนไลน์ สุดปัง!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published April 14, 2020

อยู่บ้านกันมาหลายสัปดาห์ เชื่อว่าหลายคนคงอ่านหนังสือจบไปหลายเล่ม นอนดูซีรี่ส์จบไปหลายเรื่อง วันนี้ Rabbit Care ก็มีกิจกรรมสนุก ๆ แถมได้ประโยชน์มาฝากเพื่อน ๆ ในช่วงที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้านแบบนี้ นั่นคือ 5 คอร์สเรียนออนไลน์แจ่ม ๆ ที่คนไทยยุค 4.0 ไม่ควรพลาด ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเลย


อยู่บ้านไม่เหงา กับ 5 คอร์สเรียนออนไลน์ สุดปัง!

คอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

เพราะภาษาอังกฤษยังคงเป็นทักษะที่เป็นประโยชน์และเป็นเครื่องมือเอาตัวรอดในทุกวงการ ไม่ว่าคุณจะเป็นวัยเรียน วัยทำงาน หรือวัยเกษียณ บางคนฝึกภาษาด้วยการอ่านหนังสือ หรือดูซีรี่ส์ด้วยตัวเอง แต่บางคนอยากเรียนจริงจังขึ้นมาอีกนิดก็สามารถเลือกคอร์สสอนภาษาจากสถาบันชั้นนำได้ ยิ่งสมัยนี้มีคอร์สเรียนภาษาออนไลน์ให้เลือกมากมาย จะเน้นหนักที่ทักษะฟัง พูด อ่าน หรือเขียน ก็สามารถเลือกเรียนตามความสนใจได้ง่าย ๆ

Rabbit Care ก็มีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์มาแนะนำให้เพื่อน ๆ เก็บไว้เป็นตัวเลือก นั่นคือ VOXY คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ออกแบบสำหรับผู้เรียนทุกเพศ ทุกวัย ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ คุณสามารถเลือกเวลาและสถานที่เรียนได้เอง รวมทั้งเลือกระดับความยาก-ง่ายตามความสนใจ โดยมีครูเจ้าของภาษาเป็นผู้สอน แถมยังการันตีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอีกด้วยนะคะ


ติวเข้มการเงิน-การลงทุน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังวางแผนลงทุนหรือบริหารเงินให้งอกเงย เราก็มีคอร์สเรียนด้านการเงิน-การลงทุน รูปแบบออนไลน์ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงนักเทรดหุ้นมืออาชีพมาฝากกัน ไม่ว่าจะเป็น หลักสูตรฟรีของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่เน้นให้ข้อมูลและขั้นตอนการลงทุนสำหรับมือใหม่ไปจนถึงมืออาชีพ หรือจะเป็นคอร์สเรียนของ A-Academy Channel ทางยูทูป ที่มีเนื้อหาสาระจัดเต็ม พร้อมการนำเสนอที่เข้าใจง่ายสุด ๆ

หากเพื่อน ๆ สนใจก็ลองหาข้อมูลพื้นฐานไว้หน่อย แล้วถามตัวเองให้ดีว่าอยากลงทุนเพื่ออะไร บางคนอาจจะอยากให้เงินออมมากขึ้น บางคนอยากเทรดหุ้นมืออาชีพ หรือแม้แต่บางคนที่อยากเป็นกูรูด้านการเงิน คุณจะได้เลือกคอร์สที่ตอบโจทย์และใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ยังไงล่ะ


คอร์สออกกำลังกายแบบออนไลน์

ให้กักตัวอยู่บ้านนาน ๆ อาจจะขัดใจคนชอบออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือสมาชิกฟิตเนสหลาย ๆ คน ที่ต้องเปลี่ยนมาออกกำลังกายในบ้านคนเดียวเงียบ ๆ ซึ่งปัญหานี้แก้ได้ง่าย ๆ เพียงคุณสมัครคอร์สออกกำลังกายออนไลน์แล้วร่วมขยับแข้งขยับขาไปพร้อม ๆ กับเทรนเนอร์และเสียงเพลงปลุกใจ รับรองว่าการออกกำลังกายที่บ้านจะไม่น่าเบื่อ กิน ๆ นอน ๆ เท่าไหร่ก็ไม่ทำให้อุ่นพัง แถมยังได้สุขภาพดี๊ดีไว้สู้กับไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

ล่าสุด ฟิตเนสหรือยิมออกกำลังกายหลาย ๆ แห่งก็มีการปรับรูปแบบการออกกำลังกายเป็นคอร์สออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Virgin Active, Fitness First, Absolute You และ Fit Junctions เพื่อให้หนุ่ม ๆ สาว ๆ ได้ฟิตแอนด์เฟิร์ม แม้ต้องเก็บตัวอยู่บ้านตลอดทั้งวัน ซึ่งคุณสามารถเลือกสมัครคอร์สเทรนเนอร์แบบเดี่ยว ๆ หรือจะเลือกคลาสออกกำลังกายสนุก ๆ เช่น การเต้นซุมบ้า หรือต่อยมวย ได้อีกด้วย


สอนทำอาหารออนไลน์

Rabbit Care เชื่อว่าในช่วงนี้หลาย ๆ คนกำลังผันตัวไปเป็นพ่อครัว-แม่ครัว หรือเชฟตัวจริง เนื่องจากต้องอยู่ที่บ้าน การทำอาหารทานเองก็เป็นอีกกิจกรรมที่สนุกและคลายเบื่อได้ดี ยิ่งคุณได้ลองทำเมนูที่ชอบจนได้รสชาติถูกปาก หรือลองครีเอทเมนูใหม่ ๆ ที่อร่อยระดับภัตตาคาร ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจ ความภาคภูมิใจ ซึ่งเป็นที่มาของพลังบวกในแต่ละวันได้อีกด้วย แถมการทำอาหารด้วยตนเองยังสามารถคุมคุณภาพของวัตถุดิบและเทคนิคการปรุงได้อีกด้วย

หากคุณอยากฝึกทำอาหารแบบจริงจังขึ้นอีกหน่อย มีครูสอนทุกขั้นตอนพร้อมสูตรที่ค่อนข้างเป๊ะ เราขอแนะนำให้ลองเรียนทำอาหารออนไลน์ดูสิ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สฟรีจากสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา คอร์สมืออาชีพจาก The V School  หรือจะเข้าไปเลือกเมนูที่ชอบจากเว็บไซต์ Skill Lane ก็ได้ นอกจากนี้ยังมียูทูปเบอร์สายทำอาหารอีกหลายท่านที่อัปโหลดวิดีโอเกี่ยวกับการทำอาหารเมนูง่าย ๆ ให้คุณได้ติดตาม


คอร์สออกแบบ Artwork เก๋ ๆ

ปิดท้ายกันที่สายอาร์ต หรืองานดีไซน์ รวมทั้งคนที่สนใจทักษะการออกแบบชิ้นงาน Artwork ต่าง ๆ ก็ไม่ต้องไปสมัครเรียนคอร์สแพง ๆ หรือซื้อโปรแกรมราคาสูงปรี๊ด เพราะยุคนี้มีคอร์สสอนทำกราฟฟิกและงานดีไซน์ให้เลือกเรียนออนไลน์เยอะมาก ๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ หรือดีไซเนอร์มืออาชีพก็เลือกเรียนได้อย่างอิสระ ซึ่งบางคอร์สมีกูรูคอยให้คำแนะนำและตอบข้อสงสัยให้ตลอดเวลา

สำหรับโปรแกรมที่ใช้สำหรับการออกแบบขั้นพื้นฐานที่มีคอร์สออนไลน์ให้เลือกเรียนหลากหลาย ก็จะประกอบด้วย Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Animation และ Graphic Motion ซึ่งทักษะเหล่านี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย และตอบโจทย์แทบทุกสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ครู-อาจารย์ ดีไซเนอร์ นักเขียน บล็อกเกอร์ นักข่าว รวมทั้งเหล่านักเรียน-นักศึกษา เพราะฉะนั้นลองเรียนไว้สนุก ๆ ก็ดีนะ


นี่คือ 5 คอร์สเรียนออนไลน์สนุก ๆ ที่จะช่วยให้เวลาว่างของคุณมีประโยชน์แถมไม่น่าเบื่ออีกต่างหาก ใครมีไลฟ์สไตล์แบบไหนก็เลือกเรียนให้ตอบโจทย์นะคะ ส่วนใครที่อยากเรียนภาษาอังกฤษกับครูเจ้าของภาษา ก็ไม่ควรพลาด VOXY คอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสุด ๆ

VOXY มอบแพคเกจแรง ๆ สำหรับลูกค้า Rabbit Care

  • แพคเกจที่ 1 สมัครเรียน 3 เดือน ราคา 2,000 บาท/เดือน
  • แพคเกจที่ 2 สมัครเรียน 6 เดือน ราคา 1,667 บาท/เดือน
  • แพคเกจที่ 3  สมัครเรียน 12 เดือน ราคาเพียง 1,500 บาท/เดือน

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

ชี้ชัด! 8 สัญญาณเตือน ว่าคุณเองกำลังตกอยู่ใน Toxic Relationship

ปัจจุบันการต้องเผชิญหน้ากับ Toxic Relationship นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและสามารถเกิดขึ้นได้ต่อทุกความสัมพันธ์
กองบรรณาธิการ
26/03/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

9 ประโยชน์ของการเรียนร้องเพลงที่น่าสนใจ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเรียนได้

การเรียนร้องเพลงอีกทางเลือกในการเรียนพิเศษเพื่อเพิ่มความสามารถพิเศษให้กับตนเอง ซึ่งสำหรับบางบ้านนั้นอาจส่งเสียให้ลูกเรียนร้องเพลงตั้งแต่เด็ก ๆ
กองบรรณาธิการ
25/03/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

ประเพณีสงกรานต์ ควรทำอะไรบ้าง ? เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมไทย ไม่ให้เป็นแค่กิจกรรมเล่นน้ำเพียงอย่างเดียว

ใกล้เข้ามาแล้วกับประเพณีสงกรานต์ 2567 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งในปัจจุบันเมื่อพูดถึงประเพณีสงกรานต์แล้ว คนยุคใหม่ก็จะนึกถึงการเล่นสาดน้ำ
กองบรรณาธิการ
25/03/2024