แคร์ไลฟ์สไตล์

คอร์สเรียนออนไลน์ น่าเรียนระหว่างหางาน

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published September 03, 2020

หางานเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะเศรษฐกิจแบบนี้ และสำหรับใครที่ยังมองหางานอยู่ และไม่อยากฟุ้งซ่าน วันนี้เรามีคอร์สเรียนออนไลน์ดี ๆ มาแนะนำกัน มาดูสิว่ามีอะไรน่าเรียนระหว่างรอผลสัมภาษณ์ หรือหางานบ้างนะ? 

ทักษะการทำงาน

คอร์สเรียนออนไลน์  น่าเรียนระหว่างหางาน

คอร์สใช้ ใช้โปรแกรม Microsoft Excel

ทำไมต้องเจาะจง โปรแกรม Microsoft Excel ด้วยนะ บอกเลยนี่คือโปรแกรมระดับเทพ ที่เป็นที่ต้องการของหลาย ๆ บริษัท และสามารถทำอะไรได้หลากหลาย เช่น การคำนวนสูตรต่าง ๆ การวิเคราะห์ข้อมูล หรือจัดเรียงข้อมูลต่าง ๆ เป็นต้น ช่วยให้การจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลทำได้ง่ายขึ้น และยังเป็นโปรแกรมที่คนทั่วไปมักมองข้าม เพราะฉะนั้นถ้าคุณมี โปรแกรม Microsoft Excel เป็นอาวุธสำคัญ รับรองว่าชนะ!

คอร์สเรียนทำอาหาร และของหวาน

เรื่องกินก็เป็นเรื่องใหญ่ ใครที่ชื่นชอบการเข้าครัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ระหว่างที่รอสัมภาษณ์ รอผลประกาศรับเข้าทำงาน คอร์สทำอาหารทั้งคาวหวานจึงน่าสนใจมาก ๆ นอกจากจะช่วยไม่ให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์แล้ว ใครจะไปรู้ อนาคตคุณอาจจะเชี่ยวชาญจนถึงกับเปิดร้านได้เอง หรือใช้เสริมรายได้จากงานประจำเลยก็ได้นะ

แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีต้นทุน ก็ไม่ต้องกังวลไป คอร์สเรียนทำอาหารสามารถหาแบบเรียนฟรีได้ง่าย เมื่อเทียบกับคอร์สเรียนอย่างอื่น หรือแม้แต่การค้นหาสูตรอาหารต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านยูทูป แล้วนำมาปรับปรุงสูตรก็ได้เช่นกัน

เติมทักษะการทำงาน

คอร์สเรียนกราฟิก

ต้องยอมรับเลยว่าต่อให้สายงานที่เราทำไม่ได้เกี่ยวข้องกับกราฟิก แต่การเรียนรู้ไว้เป็นสกิลรองก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากเผื่อฉุกเฉินต้องทำกราฟิกเองแล้ว คุณอาจจะนำข้อมูลและความรู้เพิ่มเติมเหล่านี้ไว้สำหรับคุยงานในอนาคตก็ได้ หรือถ้าใครเป็นสายกราฟิกอยู่แล้ว เราจะขอแนะนำคอร์สเรียนที่ช่วยเพิ่มสกิลต่าง ๆ ให้คุณ เช่น การทำ Infographic การจัดองค์ประกอบต่าง ๆ ตามแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมทั้งการเลือกฟอนต์ให้เหมาะกับงานต่าง ๆ

คอร์สเรียนด้านกฎหมายพื้นฐาน

ทุกวันนี้มีคอร์สเรียนเกี่ยวกับกฎหมายพื้นฐาน หรือกฎหมายน่ารู้เยอะขึ้นมาก ทั้งกฎหมายแพ่ง กฎหมายอาญา ถึงแม้อาจจะไม่ได้ใช้ในการทำงานจริง ๆ แต่นี่ถือเป็นเรื่องน่ารู้เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเอารัดเอาเปรียบ แถมปัจจุบันก็มีกฎหมายใหม่ ๆ และข้อบังคับต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมากมาย ยังไงรู้กฎหมายไว้บ้างก็ดีกับตัวเอง 

คอร์สเกี่ยวกับโลกออนไลน์ 

เพราะทุกวันนี้ หลายบริษัทให้ความสำคัญกับการทำงานบนโซเชี่ยลมีเดียมากขึ้น ดังนั้นการที่เราหาความรู้เหล่านี้เอาไว้บ้าง จะช่วยให้การคุยงานราบรื่นได้มากขึ้น และบริษัทบางแห่งอาจจะสนใจคุณมากขึ้นสำหรับคอร์สที่น่าสนใจบนโลกออนไลน์มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำความเข้าใจกับระบบเสิร์จเอนจิ้นต่าง ๆ การโฆษณาในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เป็นต้น เรียกได้ว่ามีหลากหลายที่คุณสามารถนำไปประยุกต์เข้ากับการใช้งานต่าง ๆ ในบริษัทได้

คอร์สเรียนเพิ่มเติม

คอร์สเรียนภาษาเบื้องต้น

อยากเรียนภาษาเพิ่ม แต่ไม่รู้ว่าชอบจริงไหม การลองเรียนผ่านคอร์สออนไลน์ต่าง ๆ อาจจะตอบโจทย์มากกว่า แถมคอร์สเรียนออนไลน์บางแห่งมีราคาถูกกว่าสถาบันสอนภาษา หรือบางแห่งมีคอร์สให้ลองเรียนฟรีอีกด้วย! 

แน่นอนว่าไม่ได้มีแค่คอร์สเรียนภาษาอังกฤษเท่านั้น ทุกวันนี้มีภาษาที่สามให้คุณได้เรียนรู้อีกด้วย เช่น ภาษาเกาหลี ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาฝรั่งเศส หรือแม้แต่ภาษารัสเซีย ก็มีให้คุณได้ลองเรียน! 

สำหรับใครที่เชี่ยวชาญภาษาอยู่แล้ว หรืออาจจะไม่มีความจำเป็นต้องเรียน อาจจะลองมองหาคอร์สสอนภาษาที่เกี่ยวข้องกับการเขียน เช่น คอร์สเรียนการเขียนงานเชิงวิชาการ หรือในเชิงธุรกิจ ก็ไม่เลวเลยนะ หรือถ้าต้องเจรจาการค้าบ่อย ๆ อาจจะเลือกคอร์สเกี่ยวกับการเจรจาหรือการทูตไปเลยก็ยังได้

การหาความรู้เพิ่มเติม ไม่ใช้เรื่องแปลก สำหรับใครที่พอมีงบประมาณอยู่บ้าง แต่ไม่มีเวลา อยากเลือกเวลาเรียนภาษาเอง ก็ต้องนี่เลย สถาบัน Voxy คอร์สเรียนออนไลน์ ภาษาอังกฤษสำหรับคนทำงาน ที่ให้การเรียนรู้ภาษาของคุณง่ายมากขึ้น ทันสมัย เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตามที่ผู้เรียนสะดวก ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ทั้ง ios และ Android คลิกเลย! 


บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

สิ่งที่ควรพึงระวัง สำหรับนักท่องราตรีหรือผู้ที่ชอบเที่ยวกลางคืน

ใครเป็นสายชื่นชอบการเที่ยวกลางคืนต้องอ่าน เพราะการเที่ยวกลางคืนนั้นมีความเสี่ยงค่อนข้างมาก สถานที่เที่ยวกลางคืนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวกลางคืน กทม
Nok Srihong
17/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เทียนหอม ตัวช่วยผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ทำเองยากหรือไม่ ?

‘เทียนหอม’ ไอเทมที่สายตกแต่งบ้านและชื่นชอบบรรยากาศผ่อนคลายขาดไปไม่ได้ นอกจากจะมีกลิ่นให้เลือกหลากหลาย มีรูปลักษณ์ที่สวยงามให้เลือกมากมาย
คะน้าใบเขียว
17/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารขยะ (Junk Food) คืออะไร ? ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างไร ?

ในยุคปัจจุบัน อาหารขยะ หรือ Junk Food นั้น กลายเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยความง่าย รวดเร็ว สะดวกสบายในการหาซื้อรับประทาน
Nok Srihong
12/04/2024