ตะลอนเที่ยว

รวมสถานที่ขอพรเรื่องงาน การันตีศักสิทธิ์จริง บูชาแล้วได้งานชัวร์

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
ตรวจทาน : Panjama Srihong

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 12 ปีในอุตสาหกรรม Online Travel Agency, ทุกการเดินทางมักเป็นการผจญภัยที่มีประสบการณ์ที่น่าทึ่งอย่างที่คุณคาดไม่ถึง โดยเฉพาะการร่วมงานกับสองยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมนี้อย่าง Laterooms และ Expedia จึงได้รับโอกาสในการสำรวจโลกผ่านมุมมองของทั้งนักเดินทางและผู้เชี่ยวชาญในวงการนี้

close
Published July 08, 2022

“ทำงาน ทำงาน ทำงาน” ไม่ว่าใครก็อยากมีงานทำเพราะไม่มีงานก็ไม่มีเงิน แต่เศรษฐกิจแบบนี้หลายคนอาจโดนปลดออกจากงานหรือยังหางานที่ตรงใจไม่ได้ เขียนเรซูเม่ไปสมัครงานมาหลายที่แต่ก็ไม่มีที่ไหนเรียกซักที แบบนี้คงต้องพึ่งพาสิ่งศักสิทธิ์ขอพรเรื่องงานแล้วล่ะ แต่คำถามคือแล้วต้องขอพรเรื่องงานที่ไหนกับเทพองค์ใดให้ได้งานดี ๆ  วันนี้น้องแคร์ขอแชร์สถานที่ขอพรเรื่องงานมาให้ รับรองว่าได้งานดีตรงใจ รับเงินเดือนปัง ๆ แน่นอน

วัดหลวงพ่อโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา

เป็นสถานที่ขอพรเรื่องงานยอดฮิตที่ต่างคนบอกเป็นเสียงเดียวว่า “ขอกับหลวงพ่อได้งานแน่นอน” อีกทั้งยังเดินทางง่ายเพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ หลวงพ่อโสธรเป็นสิ่งศักสิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาตั้งแต่โบราณและขึ้นชื่อว่าหากใครขอพรเรื่องงาน ขอพรเรื่องการเงิน ขอพรเรื่องการค้าขาย ขอพรเรื่องการเรียน ขอโชคลาภ ส่วนมากล้วนสำเร็จดั่งใจหวัง แต่อย่าเผลอขอพรเรื่องจับใบดำเชียวนะ มิเช่นนั้นคุณจะได้งานแน่นอน (แต่เป็นงานในกรมทหารนะ) สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปสักการะหลวงพ่อโสธรนั้นแนะนำว่าให้ไปแต่เช้าหน่อยเพราะคนยังไม่เยอะ ส่วนช่วงบ่ายกับเย็นคนจะเยอะมาก เวลาปิดเปิดวัดนั้นก็ ตั้งแต่เวลา 7.00 น. – 17.00 น.

วิธีขอพรหลวงพ่อโสธร

ให้เตรียมไข่ไปขอพรกับท่านซึ่งมักเตรียมลงท้ายที่เลข 9 เช่น 9 ฟอง 99 ฟอง 999 ฟอง เป็นต้น พร้อมด้วยพวงมาลัย และธูปเทียน (จะซื้อหน้าวัดก็ได้) หรือใครอยากจัดชุดใหญ่ก็สามารถบนหลวงพ่อด้วยละครลำไทยก็ได้เช่นกัน เมื่อเตรียมของไหว้แล้วให้เริ่มตั้งจิตแล้วสวดคาถาไหว้หลวงพ่อ ซึ่งที่วัดจะมีการเขียนบทสวดบอกไว้ให้กล่าวตาม พอสวดเสร็จแล้วทำสมาธิให้มั่นแนะนำตัวเองด้วยการบอกชื่อ-สกุล แล้วอธิฐานขอพรเรื่องงานที่ตามที่คุณหวังไว้ ซึ่งให้ขอพรเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แล้วกล่าวตอนท้ายขอให้สำเร็จสมใจตามที่ข้าพเจ้าอธิษฐานด้วยเถิด สาธุ..

ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร

รู้หรือไม่ว่าสถานที่ขอพรเรื่องงานอันศักสิทธิ์นั้นอยู่ใกล้เราแค่ใจกลางกรุงเทพฯ เท่านั้นเอง โดยศาลหลักเมืองนี้ขึ้นชื่อว่าให้โชคลาภเรื่องการงาน ความมั่นคง ความเจริญก้าวหน้ามาตั้งแต่สมัยโบราณ เพราะศาลหลักเมืองนั้นเหมือนเป็นหลักเอาฤกษ์เอาชัยในการเริ่มต้นทำสิ่งต่าง ๆ สมัยก่อนใครที่อยากเป็นข้าราชการก็มักจะมาขอยศตำแหน่งกับศาลหลักเมืองกันทั้งสิ้น ซึ่งศาลท่านเองก็บันดาลโชคเรื่องงานมามากมายหลายคนแล้ว ศาลหลักเมืองนั้นสามารถเดินทางเข้ามาสักการะได้ง่าย มีรถประจำทางผ่านหลายสาย หรือจะนั่งแท็กซี่ก็ได้ แต่แนะนำว่าอย่าขับรถยนต์มาเพราะที่จอดน้อยอาจไม่เพียงพอ นอกจากนี้บริเวณรอบศาลยังมีวัดและสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากมาย หลังจากศักการะศาลแล้วคุณสามารถไปไหว้ขอพรกับสิ่งศักสิทธิ์อื่น ๆ ได้สะดวก ศาลหลักเมืองเปิดให้บริการทุกวัน ณ เวลา 06.30-18.30 น

วิธีขอพรศาลหลักเมือง

เตรียมพวงมาลัย ธูป เทียน และผ้าแพร 3 สี ไปบูชา ซึ่งคุณสามารถเข้าไปซื้อได้ภายในศาลหลักเมือง (ซื้อกับเจ้าหน้าที่ข้างในจะถูกกว่าแม้ค้าข้างนอก) จากนั้นนำสิ่งของไปถวาย ตั้งจิตแล้วท่องนะโม 3 จบ พร้อมกล่าวคำบูชา ซึ่งจะมีป้ายคำบูชาให้ว่าตามติดอยู่ หลักจากนั้นก็อธิฐานขอพรให้ได้งานที่ต้องการ หรือขอให้การงานผ่านไปด้วยดีไม่มีอุปสรรค

ศาลเจ้าพ่อเสือ กรุงเทพมหานคร

เปลี่ยนมาขอพรเทพจีนกันดูบ้างกับศาลเจ้าพ่อเสือ จริง ๆ แล้วศาลเจ้าพ่อเสือนั้นมีหลายสถานที่เนื่องจากชาวไทยเชื้อสายจีนมักตั้งศาลเจ้าและอัญเชิญเทพเจ้า “เสียนเทียนซั่งตี้” เข้ามาประทับเพื่อเป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ซึ่งศาลเจ้าพ่อเสือที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้มากที่สุดจะอยู่ที่ถนนตะนาว ใจกลางกรุงเทพฯ นั่นเอง โดยเดินทางมาง่ายมากเพราะอยู่แค่ในกรุงเทพเท่านั้น (ใกล้ศาลหลักเมืองด้วยสามารถเดินเท้ามาได้) สำหรับศาลเจ้าพ่อเสือนี้นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องการแก้ปีชงแล้วยังให้พรดลบันดาลเรื่องงานกันด้วย ผู้ที่ศรัทธามักจะไปขอพรเรื่องการงาน ขอลูก ขอโชคลาภ และขอให้แคล้วคลาดจากภัยร้ายต่าง ๆ ภายในศาลเจ้าพ่อเสือยังมีเทพเจ้าจีนอีกมากมายให้กราบไหว้ เช่น เทพเจ้ากวนอู และเจ้าแม่ทับทิม เรียกว่าเดินทางมาครั้งเดียวแต่ได้ไหว้ขอพระกับเทพนับหลายองค์เลยทีเดียว

วิธีขอพรศาลเจ้าพ่อเสือ

ขอเซ่นไหว้ประจำของศาลเจ้าพ่อเสือก็คือเนื้อหมูสามชั้น ไข่สด ข้าวเหนียวหวาน ตลอดจนเครื่องไหว้ทั่วไปอย่างธูป 18 ดอก พวงมาลัย กระดาษไหว้เจ้า และเทียนจีนสีแดง 1 คู่ คุณสามารถเตรียมมาจากบ้านได้ หรือจะไปซื้อกับแม้ค้าที่หน้าศาลก็ได้ซึ่งก็จะมีการจัดไว้เป็นเซ็ตพร้อมไหว้ เมื่อเตรียมของครบแล้วให้เดินเข้าไปไหว้ในศาลได้เลย ซึ่งจะมีหลายจุดที่ต้องไหว้ตามขั้นตอนดังนี้

1. น้ำของเซ่นไหว้ เนื้อหมูสามชั้น ไข่สด ข้าวเหนียวหวาน กระดาษไหว้เจ้า และน้ำมันไปวางก่อน

2. จุดธูปไหว้ฟ้าดินที่หน้าศาล

3. จุดธูปไหว้เจ้าพ่อเสือในศาลแล้วปักธูปตามหมายเลขกระถาง (มีป้ายกำกับคอยบอกตลอด)

4. ตั้งจิตขอพรเรื่องงาน

5. นำกระดาษไหว้เจ้าไปเผา

6. เติมน้ำมันตะเกียง

7. นำเนื้อหมูสามชั้น ไข่สด ข้าวเหนียวหวาน ไปให้เจ้าหน้าที่สวดทำพิธี

ศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสงคราม

สถานที่ขอพรเรื่องงานถัดมาคือศาลพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลเพียงแค่ ตำบลโคกขาม จังหวัดสมุทรสาครใกล้กับกรุงเทพฯ นั่นเอง ซึ่งเจ้าพ่อพันท้ายนรสิงห์นั้นมีประวัติความเป็นมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ครานั้นพันท้ายนรสิงห์ได้ทำหัวเรือพระที่นั่งเอกไชยหัก จึงขอให้พระเจ้าเสือลงโทษตนด้วยการประหาร ซึ่งเป็นการแสดงถึงการรักษากฎหมายอย่างเคร่งครัด ศาลดังกล่าวจึงได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แสดงถึงความซื่อสัตย์จงรักภักดี ด้วยเหตุนี้หากใครที่ต้องการหน้าที่ตำแหน่งการงาน การเงิน ทรัพย์สิน สุขภาพ หรือการค้าขายต่าง ๆ จึงมาบนบานขอศาลพันท้ายนรสิงห์เพื่อให้สำเร็จผล

วิธีขอพรศาลพันท้ายนรสิงห์

สำหรับการขอพรเรื่องงานที่นี่ทำได้ไม่ยาก แต่ก่อนใช้เพียงดอกไม้ ธูป เทียน เป็นเครื่องบูชาเท่านั้น แต่ปัจจุบันไม่ต้องจุดธูปเทียนเพราะทางศาลไม่ให้จุดจะได้ไม่เป็นมลพิษ แต่ให้นำดอกไม้ ธูป เทียนไปวางตามที่ทางศาลจัดให้ ขณะบูชาให้ตั้งจิตให้มั่นแล้วกล่าวขอพรเริ่มด้วยการตั้งนะโมฯ 3 จบ แล้วกล่าวบทสวด “พ่อพันท้ายนรสิงห์เทวา สิทธิประสิทธิเม มหาลาโภ ทุติยัมปิ พ่อพันท้ายนรสิงห์เทวา สิทธิประสิทธิเม มหาลาโภ ตะติยัมปิ พ่อพันท้ายนรสิงห์เทวา สิทธิประสิทธิเม มหาลาโภ” ตอนขอพรคุณอาจจะบนบานว่าหากสำเร็จเรื่องการงานจะมาแก้บนได้เช่นกัน ซึ่งของแก้บนจะเป็น รูปปั้นไก่ชน และไม้พาย

หลวงพ่อทันใจ จังหวัดเชียงใหม่

มาถึงสถานที่ขอพรเรื่องงานที่นิยมที่สุดในภาคเหนือกันบ้าง นั่นคือหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำหรือวัดสุวรรณบรรพต วัดคู่บ้านคู่หมืองของชาวเชียงใหม่นั่นเอง โดยวัดดังกล่าวนี้ก็ตั้งมายาวนานนับพันปีตั้งแต่สมัยล้านนาเลยทีเดียว ซึ่งหลวงพ่อทันใจนั้นมีชื่อเสียงเรื่องการบันดาลพรและโชคลาภ ผู้คนที่มักมาขอพรเรื่องงานและเรื่องต่าง ๆ  ขออะไรก็มักจะประสบผลสำเร็จตามใจหวังรวดเร็วทันใจ ตรงกับชื่อของหลวงพ่อนั่นเอง จึงไม่แปลกใจเลยว่าจะมีคนทั่วทุกสารทิศเดินทางเข้ามากราบไว้หลวงพ่อทันใจอย่างไม่ขาดสาย

วิธีขอพร หลวงพ่อทันใจ

สำหรับหลวงพ่อทันใจนั้นสิ่งที่ผู้คนนิยมนำมาสักการะบูชาคือดอกมะลิจะนำมาเองหรือจะมาซื้อในวัดก็ได้ ส่วนขั้นตอนการขอพรคือจุดธุป 3 ดอก แล้วตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นท่องคาถาบูชาตามนี้ “โอม นะโมพุทธายะ ยะอะสะ สุมัง จะปาคะ” เสร็จแล้วให้ตั้งสมาธิบอกชื่อ-นามสกุล และอธิบายเรื่องราวการงานที่จะให้หวงพ่อช่วย หากต้องการจะบนก็ให้บนด้วยการนำพวงดอกมะลิจำนวน 50 พวงมาไหว้หากได้งานสำเร็จทันใจ

วัดแขกสีลม กรุงเทพมหานคร

วัดแขกหรือวัดพระศรีมหาอุมาเทวี ตั้งอยู่แถวสีลมใจกลางกรุงเทพนี้เอง เดินทางมาง่าย ๆ สะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี ตามประวัติแล้ววัดแขกสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยแถวสีลมแต่ก่อนนั้นมีชาวทมิฬที่นับถือศาสนาฮินดูอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้สร้างวัดแขกขึ้นเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและบูชาเทพเจ้าในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู โดยเฉพาะพระอุมาเทวีเทพที่เป็นองค์ประธานของวัดแขก รวมถึงเทพอื่น ๆ ในศาสนสถานอีกหลายองค์ หลายคนมักเข้าใจกันว่าวัดแขกเป็นสถานที่ขอแต่ความรักเท่านั้น แต่คุณรู้ไหมว่าวัดแขกก็นิยมขอพรเรื่องการงานได้ด้วยนะ ซึ่งก็มีผู้มาขอเรื่องการงานล้วนสมหวังกันไปนักต่อนักแล้ว โดยผู้ที่จะไหว้วัดแขกให้เตรียมตัวและทำตามขั้นตอนดังนี้

วิธีขอพรขอพรวัดแขกสีลม

เตรียมของเซ่นไหว้ได้แก่ พวงมาลัยดาวเรือง ดอกกล้วยไม้ ดอกกุหลาบ มะพร้าวอ่อน กล้วยน้ำว้า หรือจะมาซื้อกับแม่ค้าแถวหน้าวัดก็ได้ นำขอไหว้ไปวางถวายพร้อมปักธูปเทียน หลังจากนั้นนำของถวายไปทำพิธีกับพราหมณ์ที่อยู่ด้านใน ซึ่งพราหมณ์จะถามชื่อและสวดภวานาให้กับเรา และเจิมหน้าผากเป็นจุดแดง ๆ ทั้งนี้ภายในวัดแขกจะมีองค์เทพอยู่มากมายโดยเทพที่ดลบันดาลพรให้สมหวังเรื่องงาน การค้าขาย การเลื่อนตำแหน่ง จะเป็นพระแม่อุมาเทวีที่เป็นองค์ประธานของวัด พระพิฆเนศ พระพรหม และพรพขันธกุมาร

ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ กรุงเทพมหานคร

ท้าวมหาพรหมเป็นหนึ่งในหมาเทพของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ว่ากันว่าพระพรหมเป็นเทพผู้สร้างที่ใจดีและมักให้พรกับมวลมนุษย์บ่อยครั้ง หากตั้งใจขอพรด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ก็มักจะสำเร็จผล ชาวฮินดูจึงนิยมบูชาและขอพรพระพรหมกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อำนาจบารมี ทรัพย์สิน คู่ชีวิต โชคลาภ เงินทอง แม้ว่าศาลพระพรหมนั้นจะมีอยู่มากมาย แต่ศาลที่เป็นที่นิยมและศักสิทธิ์ที่สุดคงไม้พ้นศาลท้าวมหาพรหม ที่ตั้งอยู่ตรงหน้าโรงแรมเอราวัณ แยกราชประสงค์นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะศักสิทธิ์แล้วยังเดินทางมาง่ายด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีชิดลม โดยเปิดให้ไหว้ตั้งแต่ 6.00 น. – 23.00 น. เลยทีเดียว

วิธีขอพรท้าวมหาพรหมเอราวัณ

ให้บูชาพระพรหมทั้ง 4 ด้านเนื่องจากพระพรหมมีสี่พักตร์ ซึ่งแต่ละพักตร์จะมีการบูชาคือ

– พักตร์ที่ 1 ขอพรเรื่องการงาน อำนาจบารมี ความก้าวหน้า ใช้เครื่องบูชาเป็น ธูป 16 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด

– พักตร์ที่ 2 ขอพรเรื่องทรัพย์สิน และอสังหาต่าง ๆ ใช้เครื่องบูชาเป็น ธูป 36 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด

– พักตร์ที่ 3 ขอพรเรื่อง ครอบครัว คู่ชีวิต สุขภาพ ใช้เครื่องบูชาเป็น ธูป 39 ดอก เทียน9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด

– พักตร์ที่ 4 ขอพรเรื่อง โชคลาภ เงินทาง ใช้เครื่องบูชาเป็น ธูป 19 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอกน้ำ 1 ขวด

ทั้งนี้แนะนำให้ขอพรให้ครบทั้งสี่พักตร์ซึ่งจะได้รับพรทุกด้านที่กล่าวมา ส่วนผลไม้และดอกไม้ที่จะนำมาถวายร่วม แนะนำเป็น กล้วย มะพร้าว และพวงดอกมะลิ ที่ต้องระวังคือห้ามนำเนื้อสัตว์มาถวายเด็ดขาดครบแล้วกับสถานที่ขอพรเรื่องงานอันศักสิทธิ์ที่เราคัดมาให้ หากเราจิตใจตั้งมั่นของานดี ๆ ก็ย่อมสมหวังได้งานปัง ๆ มาให้ สายมูเรื่องงานต้องตรงใจแน่นอน สุดท้ายนี้ต้องอย่าลืมว่าท่านเทพอาจให้พรเรื่องงานกับคุณแต่ท่านเทพไม่สามารถหารายได้สำรองให้กับคุณ ดังนั้นเมื่อมีการงานและหน้าที่อันมั่นคงดีแล้วก็อย่าลืมวางแผนชีวิตให้กับตนเองเพื่อสร้างเกราะป้องกันไว้อีกชั้นหนึ่งกับประกันชีวิตออมทรัพย์ เผื่อวันไหนไม่มีแรงทำงานขึ้นมาหรืออยากลาออกจากงาน จะได้มีเงินเก็บสำรองไว้ใช้นั่นเอง


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
กองบรรณาธิการ
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
กองบรรณาธิการ
05/03/2024