แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เรื่องที่ต้องระวัง ก่อนทำ ประกันผู้สูงอายุ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published June 05, 2018

เวลาก็เดินไปไม่รั้งรอ
วันเดือนและปีมันยิ่งล่วงเลย
ใครมัวแต่ลีลาไม่ลุกต่อ
ระวังไม่ทันกินนะเพื่อนเอย

เพลงชีวิตนี้สั้นจะตาย : ดา เอ็นโดฟิน

จริงอยู่กับความจริงที่ว่า “เวลาเดินไปไม่รั้งรอ” ยิ่งในผู้สูงอายุอย่างเราๆ ที่เข้าสู่เลข 5 ยิ่งแล้วใหญ่ เพื่อความไม่ประมาทในชีวิต ทำประกันผู้สูงอายุ เอาไว้คงจะส่งผลดีไม่น้อย แต่ใช่ว่าคุณจะดุ่มๆ โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์บริษัทประกันชีวิตเพื่อซื้อประกันผู้สูงอายุได้เลยนะ ของแบบนี้มันต้องตรึกตรองให้ดีก่อน

เรื่องต้องรู้! ก่อนทำประกันผู้สูงอายุ

หากถามถึงเรื่องที่ต้องรู้ก่อนทำประกันสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ ประกันสุขภาพเด็ก หรือประกันสุขภาพประเภทไหนๆ สิ่งที่ผู้เอาประกันต้องรู้ให้ชัดเจน และต้องให้ความสำคัญมากๆ เช่น รายละเอียดต่างๆ เบี้ยประกัน เงื่อนไขความคุ้มครอง รวมถึงเงื่อนไขอื่นๆ ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ เป็นต้น

ที่บอกแบบนี้ก็เพราะว่า หากคุณศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครอง และเงื่อนไขอื่นๆ ในกรมธรรม์ไม่ดีพอ อาจจะเกิดปัญหาตามมา และมีเรื่องดราม่าไม่จบไม่สิ้นได้ และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านั้นขึ้น เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า เรื่องที่เราจำเป็นที่จะต้องรู้ก่อนทำประกันผู้สูงอายุมีอะไรบ้าง

  • สมัครประกันผู้สูงอายุง่าย! แค่โทรเท่านั้น

หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ใน โฆษณาประกันชีวิต จนคิดว่าการทำประกันผู้สูงอายุนั้นเป็นเรื่องง่ายๆ ใครก็ทำได้ ซึ่งคำกล่าวนี้ไม่ได้ผิดอะไรเลยค่ะ เพื่อที่คุณจะได้รับความสะดวกสบายในการทำประกันชีวิตมากกว่าที่เคย บริษัทประกันชีวิตจึงจัดให้มีคอลเซ็นเตอร์เพื่อให้คุณสามารถสมัครทำประกันได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องกรอกข้อมูลมากมาย รวมถึงไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ

ทำให้คุณสามารถสมัครทำประกันชีวิตได้สะดวก รวดเร็ว ทันใจมากขึ้น แต่เพื่อความไม่ประมาท ได้รับความคุ้มค่า แถมยังได้รับเงินประกันตามสัญญา การศึกษาข้อมูลจนกระจ่างก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรละเลย

  • ไม่ต้องตรวจ ไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ… แบบนี้ได้จริงหรือ ?

เจอแบบนี้ไป Rabbit Care คิดว่าเพื่อนๆ คงจะระแวงสงสัย ไม่ไว้ใจกันแน่ๆ เลยใช่ไหมคะ? ขอบอกก่อนเลยค่ะว่า คำโฆษณานี้เป็นเรื่องจริง! คุณสามารถทำประกันผู้สูงอายุได้โดยไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพจริงค่ะ แต่อย่าลืมว่า ก่อนที่บริษัทประกันชีวิตจะปล่อยคำโฆษณานี้ออกมา บริษัทประกันชีวิตแต่ละแห่งย่อมคำนวณสิทธิประโยชน์ และความเสี่ยงต่างๆ มาเป็นอย่างดีแล้ว

นั่นหมายความว่า หากคุณตัดสินใจทำประกันผู้สูงอายุ คุณควรศึกษาและทำความเข้าใจถึงผลประโยชน์ที่จะได้รับ ข้อกำหนด และเงื่อนไขต่างๆ ให้เข้าใจ และเมื่อคุณได้รับกรมธรรม์แล้ว คุณควรตรวจดูว่าเงื่อนไขความคุ้มครองนั้นตรงตามที่คุณต้องการหรือไม่

หากเห็นว่า ความคุ้มครองที่ระบุในกรมธรรม์ไม่ตรงกับความต้องการของคุณ คุณสามารถทำการยกเลิกได้ภายใน 30 วันหลังจากได้รับกรมธรรม์ และคุณจะได้รับเบี้ยประกันภัยที่คุณจ่ายไปแล้วคืน

Senior HB ประกันชีวิตสูงวัย สบายกระเป๋า (เพื่อผู้สูงอายุ)

เพราะการทำประกันในผู้สูงอายุมีเงื่อนไขค่อนข้างเยอะ เพื่อให้คุณได้ปลดล็อคเงื่อนไขเหล่านั้น อลิอันซ์ อยุธยา ขอเสนอประกันชีวิตสูงวัย สบายกระเป๋า (เพื่อผู้สูงอายุ)กรมธรรม์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ

Senior HB ประกันชีวิตผู้สูงอายุ สูงวัย สบายกระเป๋า (เพื่อผู้สูงอายุ) นอกจากจะออกแบบมาเพื่อผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 50 – 70 ปี ให้มีความสบายใจในชีวิตหลังเกษียณแล้ว ยังช่วยสร้างความอุ่นใจยามป่วยไข้ และมีเงินมาช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

พิเศษสุดๆ จาก อลิอันซ์ อยุธยา ด้วยการแบ่งจ่ายเบี้ยประกันภัยรายเดือน ทำง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ และมีเบี้ยประกันภัยคงที่จวบจนครบอายุสัญญา

แผนความคุ้มครอง จากประกันชีวิต สูงวัย สบายกระเป๋า (เพื่อผู้สูงอายุ)

สิทธิประโยชน์เฉพาะประกันชีวิตสูงวัย สบายกระเป๋า (เพื่อผู้สูงอายุ)

1. มีหลักประกันค่ารักษาพยาบาล

เมื่อป่วยต้องพักรักษาในโรงพยาบาลรับเงินชดเชยสำหรับแผนสูงสุด 2,500 บาท/วัน และรับเงินชดเชยเพิ่มเป็น 2 เท่า เมื่อเข้าพักรักษาตัวในห้อง I.C.U. หรือหากมีการผ่าตัดซับซ้อนหรือผ่าตัดใหญ่ สำหรับแผนสูงสุดรับเงินก้อน 25,000 บาท/การผ่าตัด 1 ครั้ง แต่หากเป็นกรณีผ่าตัดที่ไม่ต้องนอนในโรงพยาบาลรับไปเลยเงินชดเชย 1 วัน

2. ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต

2.1 เสียชีวิตในปีกรมธรรม์ที่ 1- 2

  • เสียชีวิตจากการเจ็บป่วย รับเบี้ยประกันภัยที่ชำระแล้วคืน พร้อมรับเงินเพิ่ม 5%* ของจำนวนเงินเอาประกันภัย*
  • เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รับเบี้ยประกันภัยที่ชำระแล้วคืน พร้อมรับเงินเพิ่ม 5%* ของจำนวนเงินเอาประกันภัย* รวมผลประโยชน์ 110% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย (หักผลประโยชน์ค่ารักษาที่เคลมไปแล้วทั้งหมด)

* ทั้งนี้ ไม่รวมเบี้ยประกันสำหรับเบี้ยเพิ่มพิเศษ สัญญาเพิ่มเติมอื่นๆ และหรือบันทึกสลักหลังอื่นๆ (ถ้ามี)

2.2 เสียชีวิตตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 3 ขึ้นไป

  • รับ 150% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย และ “หัก” เงินผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลรายวันพิเศษที่ได้เคลมไปแล้วทั้งหมด (ถ้ามี)

3. มีเงินก้อนให้ตัวเองหรือเป็นมรดกให้ลูกหลาน

หากอยู่ครบสัญญา ผู้เอาประกันภัยอายุครบ 90 ปี รับ 400% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย และ “หัก” เงินผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลรายวันพิเศษที่ได้เคลมไปแล้วทั้งหมด (ถ้ามี)

4. เบี้ยประกันคงที่

จ่ายเบี้ยประกันภัยเท่าเดิมทุกปี ไม่เพิ่มตามอายุ โดยประกันชีวิตสูงวัย สบายกระเป๋า (เพื่อผู้สูงอายุ) อายุที่รับประกันเริ่มตั้งแต่ 50-70 ปี โดยให้ความคุ้มครองถึงอายุ 90 ปี (ตั้งแต่เริ่มความคุ้มครองจนถึงอายุ 90 ปี จ่ายเบี้ยประกันเท่าเดิม)

Senior HB ประกันชีวิตผู้สูงอายุ สูงวัย สบายกระเป๋า (เพื่อผู้สูงอายุ) จาก อลิอันซ์ อยุธยา ฉีกกฎประกันชีวิตผู้สูงอายุแบบเดิมๆ แน่นอน Rabbit Care คอนเฟิร์ม!

หมายเหตุ

  • ประกันชีวิตสูงวัย สบายกระเป๋า (เพื่อผู้สูงอายุ) เป็นชื่อทางการตลาด ชื่อของแบบประกันภัยที่ปรากฎในกรรม์ คือ มาย สบาย แคร์ A90/A90 (เพื่อผู้สูงอายุ)
  • เงื่อนไข ความคุ้มครอง และผลประโยชน์ เป็นไปตามที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์
  • ลูกค้าควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจสมัครทำประกันภัย

บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
Nok Srihong
10/08/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
Nok Srihong
08/05/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
Nok Srihong
31/10/2022