แคร์การเงิน

อยากมั่งคั่ง อยากสร้างมรดก ไม่ยากอย่างที่คิด

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published November 01, 2019

เชื่อว่าทุกคนอยากมีเงินเก็บ อยากมีเงินทอง อยากสุขสบาย มีชีวิตที่มั่นคง แน่นอนว่าต้องมีการวางแผน และตั้งเป้าหมายในชีวิตกันหน่อย ซึ่งการคิดสร้างมรดกก็เป็นอีกหนทางที่ช่วยให้คุณวางแผนการเงินได้แม่นยำ และเป๊ะปังยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้ Rabbit Care ก็มีเทคนิคต่อยอดเงินก้อนของคุณให้งอกเงยมาฝากกัน

อยากมั่งคั่ง อยากมีมรดก วางแผนตั้งแต่เนิ่น ๆ

1. เลือกฝากประจำ

หนทางสร้างเงินออมที่ง่ายที่สุด และไม่มีความเสี่ยง ก็คือการฝากเงินรูปแบบบัญชีฝากประจำ เพราะเงื่อนไขของสถาบันการเงินส่วนใหญ่จะระบุช่วงเวลาในการฝากเงิน จำนวนเงิน และกำหนดอัตราดอกเบี้ยไว้ชัดเจน แน่นอนว่าคุณไม่สามารถถอนเงินไปใช้จ่ายตามใจชอบได้ ไม่เช่นนั้นจะชวดดอกเบี้ยงาม ๆ ที่สำคัญยังเป็นการสร้างวินัยในการออมเงินให้ได้ผลดียิ่งขึ้น ถ้าสนใจก็สามารถศึกษาเงื่อนไขและเปรียบเทียบดอกเบี้ยจากหลาย ๆ ธนาคารได้เลย

2. ซื้อกองทุน

การซื้อกองทุนก็เป็นวิธีต่อยอดเงินของคุณให้งอกเงยและความเสี่ยงน้อย เพราะคุณสามารถเลือกลงทุน หรือซื้อกองทุนจากสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถือ มีความมั่นคง และเป็นกองทุนที่ได้รับความนิยม ลงทุนง่าย ได้ผลตอบแทนดี เช่น กองทุน LTF และ RMF ซึ่งก็มีความแตกต่างในเรื่องของระยะเวลา จำนวนเงิน และอัตราดอกเบี้ย ที่สำคัญยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้อีกด้วยนะคะ คุ้มจริง ๆ

หรือจะสมัครกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกับองค์กรที่ทำงานไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็ได้นะ สะสมเรื่อย ๆ เท่าอายุงานก็ได้เงินก้อนโตอยู่เหมือนกัน แถมยังไม่มีความเสี่ยงอีกด้วย จะเลือกสะสมเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง ไม่เป็นภาระแน่นอน

3. ซื้อที่ดิน-ลงทุนอสังหาริมทรัพย์

ข้อดีของการขยายตัวของเศรษฐกิจคือกระจายรายได้และความเจริญไปสู่ทุกพื้นที่ ทำให้มูลค่าของที่ดิน และอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันมีราคาสูงขึ้น ไม่เฉพาะในเขตอยู่อาศัยเท่านั้น เพราะปัจจุบันคนส่วนใหญ่มองหาที่ดินที่สามารถทำธุรกิจได้ ไม่ว่าจะเปิดกิจการส่วนตัว สร้างตึกให้เช่า หรือแม้แต่การซื้อที่ดินเปล่าไว้เก็งกำไรในอนาคต ซึ่งบอกเลยว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และยังนำผลตอบแทนสูงเว่อร์มาให้อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม การลงทุนก็มีความเสี่ยงตามมา เพราะหากคุณไม่รู้จักตลาดที่ดิน ไม่มีความรู้ความเข้าใจ ก็อาจไม่พบทำเลทอง เพราะฉะนั้นต้องทำการบ้านให้ดี ติดตามข่าวสารอยู่เสมองว่าที่ดินย่านไหนกำลังจะฮอต คอนโดเจ้าไหนกำลังบูม แล้วค่อยวางแผนลงทุนอย่างรอบคอบ รับรองว่าอนาคตที่มั่งคั่งอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

4. เก็งกำไรทองคำ-ลงทุนเงินตราต่างประเทศ

ในสภาวะที่เศรษฐกิจโลกผันผวน ส่งผลให้ราคาทองคำ และค่าเงินของทุกประเทศแกว่งขึ้นลง การเลือกลงทุนในทองคำและเงินตราต่างประเทศจึงเป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ แต่คุณต้องมีความรู้ และคลุกคลีอยู่ในแวดวงนี้มาก่อน จะได้เข้าใจตลาด และกลไกการปรับเปลี่ยนราคา เช่น ภาวะเงินเฟ้อทำให้ราคาทองคำขยับขึ้น และหลายๆ ครั้งที่ราคาทองคำพุ่งสูงจนสร้างกำไรได้ 2-3 เท่าตัว ไม่ต่างจากค่าเงินที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง เงินเยนของญี่ปุ่น เงินปอนด์ของอังกฤษ ที่ปรับตัวลดลงบ่อยครั้ง และขยับขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว ถ้าตามข่าวสารอยู่เสมอ เชื่อว่าคุณจะเป็นนักลงทุนสกุลเงินที่อู้ฟู่ได้ไม่ยาก

5. ทำประกันชีวิต

แน่นอนว่าการทำประกันชีวิตก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะนอกจากจะเป็นการออมเงิน ยังได้รับความคุ้มครองชีวิตตลอดสัญญาอีกด้วย หากคุณอยู่ครบสัญญา คุณก็จะได้รับเงินคืนก้อนโตที่สามารถเก็บเป็นทุนสำรองได้สบาย ๆ หรือถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝัน ทางบริษัทประกันก็ยังมีเงินก้อนสุดท้ายไว้เป็นมรดกให้คนข้างหลังไว้ใช้จ่ายอีกด้วย เรียกว่าได้ประโยชน์สองต่อเลยทีเดียว

Rabbit Care ขอแนะนำประกันชีวิต มรดกเพิ่มพูน (เพื่อผู้สูงอายุ) จาก ไทยประกันชีวิต ที่ช่วยสร้างมรดกก้อนโตให้คุณ อีกทั้งยังดูแลชีวิตของคุณอย่างจริงใจ โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพอีกด้วย

ผลประโยชน์และความคุ้มครองที่คุ้มค่า

  • สมัครได้ตั้งแต่อายุ 50-75 ปี
  • ระยะเวลาคุ้มครอง และระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน ถึงอายุ 90 ปี 
  • ไม่ต้องตรวจสุขภาพก่อนสมัคร
  • รับเงินคืนเมื่ออยู่ครบสัญญา สูงสุด 450,000 บาท*
  • เบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 8 บาท และสามารถเลือกชำระได้ทั้งแบบรายเดือน, ราย 3 เดือน, ราย 6 เดือน และรายปี
  • คุ้มครองชีวิต จากการเจ็บป่วย และจากอุบัติเหตุ สูงสุด 450,000 บาท *
  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิตทุกกรณี รับเงินคืนสูงสุด 150% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

*สำหรับความคุ้มครองแผน 6

หากคุณอยากมีอนาคตที่มั่งคั่ง ช่วยให้ลูกหลานมีความมั่นคง ประกันชีวิตมรดกเพิ่มพูน (เพื่อผู้สูงอายุ) คือตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด สนใจสมัครหรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คลิก Rabbit Care


 

บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

รวม 6 วิธี ในการลดหย่อนภาษี แถมช่วยวางแผนชีวิตดี ๆ ให้กับตนเอง

‘ลดหย่อนภาษี’ สิ่งที่ถ้าเป็นไปได้ผู้ที่ต้องยื่นภาษีทุกคนก็ล้วนแล้วแต่อยากทำ เมื่อเวลาที่ต้องยื่นภาษีเวียนมาอีกครั้ง แรบบิท แคร์
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

แคร์การเงิน

อิสรภาพทางการเงิน คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร ? ต้องทำอย่างไรจึงจะมีอิสรภาพทางการเงิน ?

พูดถึงคำว่าอิสรภาพทางการเงิน (Financial Independence) สำหรับคนที่รู้ความหมายก็คงไม่มีใครที่ไม่อยากมี
คะน้าใบเขียว
03/01/2024