ตะลอนเที่ยว

เตรียมเช็กอิน กับ 10 งานเคาท์ดาวน์ ทั่วไทย

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published December 22, 2019

ใกล้วันปีใหม่ คุณมีโปรแกรมไปเคาท์ดาวน์ที่ไหนกันบ้างรึเปล่า? Rabbit Care มี 10 งานเคาท์ดาวน์ทั่วไทยมาฝากกัน สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ออกไปชมแสง สี เสียง หรือสังสรรค์กับเพื่อน ๆ รับรองว่าวันสิ้นปีของคุณจะสนุกกว่าที่เคย


เตรียมเช็กอิน กับ 10 งานเคาท์ดาวน์ทั่วไทย

Cr. – ytimg.com

Amazing Thailand Countdown 2020 ที่ ICONSIAM & ONE SIAM

แวะไปเคาท์ดาวน์ พร้อมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสวย ๆ ที่ ไอคอนสยาม กับงาน “Amazing Thailand Countdown 2020” ภายใต้แนวคิด มหัศจรรย์พร 7 ประการ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 

แน่นอนว่าไฮไลท์ของไอคอนสยามก็คือการแสดงพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ซึ่งเป็นนวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทางกว่า 1,400 เมตร พร้อมมหกรรมความบันเทิงมากมายตลอดค่ำคืน บอกเลยว่างานนี้ไม่ควรพลาด!

Cr. – ncrypted-tbn0.gstatic.com

ONESIAM The Magical Tale Celebration 2020 ที่ สยามพารากอน,สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่

อีกจุดที่น่าสนใจอย่าง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ก็จัดงานใหญ่ เนรมิตรสยามให้คึกคักและเต็มไปด้วยแสงสีสุดตระการตา โดยปีนี้มาภายใต้แนวคิด  “ONESIAM The Magical Tale Celebration 2020” ที่ยกทัพการแสดง แสง สี เสียง และมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ มาให้คุณได้อินกันอย่างเต็มที่

ที่นี่ไม่ใช่แค่งานเคาท์ดาวน์ธรรมดา ๆ นะคะ เพราะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ๆ รวมทั้งความสนุกเต็มรูปแบบส่งท้ายปี ไม่ว่าจะเป็นมหกรรมช้อปปิ้งพร้อมโปรโมชั่นเด็ด ๆ ชิมเมนูอร่อย ๆ และร่วมถ่ายรูปกับเหล่าเซเลบริตี้ชั้นนำของเมืองไทย รับรองว่าแฮปปี้สุด ๆ เลยล่ะ

Cr. – www.centralworld.co.th

AIS Bangkok Countdown 2020 ที่ เซ็นทรัลเวิลด์

ถัดไปที่เซ็นทรัลเวิลด์ก็มีจัดงานปีใหม่เหมือนกัน!  กับ “AIS Bangkok Countdown 2020” ไฮไลท์เด็ดคือโชว์พลุไฟสุดอลังการกว่า 4,000 นัด ที่จุดติดต่อกันยาวนานกว่า 5 นาที พร้อมแดนซ์ข้ามปีไปกับศิลปินดังและดีเจระดับอินเตอร์กว่า 100 ชีวิต ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562 – 1 มกราคม 2563

นอกจากนี้ยังเนรมิตรลานกว้างให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุข ด้วยมุมถ่ายรูปสุดพิเศษ กิจกรรมลุ้นของรางวัลน่ารัก ๆ รวมทั้งช่วงเวลาที่นักช้อปรอคอย กับการเลือกซื้อสินค้าในราคาสุดพิเศษ เรียกว่าเป็นอีกงานเคาท์ดาวน์ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ

Cr. – https://encrypted-tbn0.gstatic.com/

Mega Countdown 2020 ที่ จ.สมุทรปราการ

ส่วนใครที่อยู่แถวชานเมืองกรุงเทพฯ หรือ จ.สมุทรปราการ แล้วกำลังมองหาสถานที่เจ๋ง ๆ ออกไปเคาท์ดาวน์นอกบ้าน  ก็ต้องงานนี้เลย กับ “งาน Mega Countdown 2020” ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ณ ลานจอดรถฝั่งอิเกีย

ปีนี้จัดเต็มความมันส์และอัดแน่นด้วยศิลปินคุณภาพทั้ง Getsunova, โปเตโต้, SlotMachine, PolyCat, URBoyTJ, นนท์ ธนนท์ และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ รวมทั้งมุมถ่ายรูปสวย ๆ ซุ้มอาหารเด็ดจากทั่วประเทศ และมุมของเล่นสำหรับหนู ๆ เหมาะสำหรับการเฉลิมฉลองกันทั้งครอบครัว 

Khon Kaen Countdown ที่ จ.ขอนแก่น  

แวะไปที่ภาคอีสานกันบ้าง สำหรับ กิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่ไม่ธรรมดา สำหรับงาน Khon Kaen Countdown 2020 ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งงานนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ ททท. เนรมิตรสวนประตูเมืองและบริเวณถนนศรีจันทร์ ให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขสำหรับชาวอีสาน ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2562 – 1 มกราคม 2563

ภายในงานมีการแสดงพื้นบ้าน ซุ้มอาหาร ตลาดนัด OTOP ให้เพลิดเพลินอย่างเต็มที่ โดยในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ จะมีการจุดพลุเฉลิมฉลองเพื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่พร้อมกับประชาชนกว่าพันชีวิต รวมทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย  ยังไงก็ขอเชิญชวนชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงไปเที่ยวกันให้ได้นะ

Chang Buriram Countdown 2020 ที่ สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์

เริ่มระเบิดความสนุก และส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ ในงาน Chang Buriram Countdown 2020 งานเคาท์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่และเสิร์ฟความสุขให้พี่น้องภาคอีสานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมสนุก ๆ อาหารอร่อย ๆ และมุมถ่ายรูปเริ่ด ๆ ที่ไม่ควรพลาด ณ ช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์

งานนี้มัคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินชื่อดังมากมาย นำทัพโดยศิลปินคู่หูยุค 90 อย่าง  “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด – “มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์พงษ์ ตามมาด้วย วงไอดอล BNK48, ก้องห้วยไร่, จิ๋ว The Voice และ TAITOSMITH (ไททศมิตร) วงดนตรีเพื่อชีวิตแห่งยุค รวมถึงการแสดงสุดพิเศษจากทางสโมสรอีกด้วย แล้วพบกัน 31 ธันวาคมนี้!

Cr. – www.thailandexhibition.com

Khunwang Countdown 2020 ที่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)

สำหรับใครที่วางแผนเที่ยวเชียงใหม่ช่วงสิ้นปี ก็ไม่ควรพลาดงานเคาท์ดาวน์ในบรรยากาศน่ารัก ๆ ท่ามกลางขุนเขา ดอกไม้เมืองหนาว และลมเย็น ๆ ที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 บอกเลยว่าฟินสุด ๆ

ไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ การแสดงศิลปวัฒนธรรมชนเผ่าต่าง ๆ ดนตรีพื้นบ้าน ซุ้มอาหารเด็ด ๆ จากทั่วภาคเหนือ และผลิตภัณฑ์ของศูนย์ฯ ที่ควรซื้อกลับไปเป็นของฝากของขวัญ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล ในช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคม 2563 อีกด้วย

Pattaya Countdown 2020 จ.ชลบุรี

มาร่วมระเบิดความมันส์ส่งท้ายปี ในงาน Pattaya Countdown 2020 กับคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากศิลปินชื่อดังที่ยกขบวนกันมามอบความสนุกให้คุณตลอดค่ำคืน ไม่ว่าจะเป็น Blackhead, Instinct, Getsunova, UrBoy TJ, Potato, ไอซ์-ศรัณยู  และอีกหลากหลานวงที่หมุนเวียนมามอบความสนุก ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ ณ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

งานนี้สามารถร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว เพราะมีทั้งร้านอาหารดัง ๆ ที่ยกครัวมาปรุงกันสด ๆ สวนสนุกสำหรับเด็ก ๆ และร้านค้าอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ร่วมลุ้นรางวัลมากมาย รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทเลยทีเดียว

Cr.- newtv.co.th

ฟูลมูนเคาท์ดาวน์ปาร์ตี้ ที่ เกาะพงัน จ.สุราษฏร์ธานี 

ใครที่หลงรักฟูลมูนปาร์ตี้ ก็ต้องที่นี่เลย! เพราะช่วงปลายปี เกาะพงันก็มีงานฉลองเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่แบบสนุดสุดเหวี่ยงริมชายหาด เคล้าเสียงดนตรีหลากหลายแนว มีพลุไฟสวย ๆ มีการแสดงแบบเก๋ ๆ ให้เดินชมอย่างจุใจ เรียกว่าเป็นอีกจุดเช็กอินที่วัยรุ่นไม่ควรพลาด

งานนี้มีร้านอาหารและบาร์ชื่อดังบนเกาะมาจัดซุ้มบริการจำหน่ายเมนูอร่อย ๆ และเครื่องดื่มเย็น ๆ ตลอดค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีศิลปินชื่อดังมากมายที่คอยผลัดเปลี่ยนมาสร้างความบันเทิงไม่รู้จบ บอกเลยว่าสายปาร์ตี้ไม่ควรพลาดงานนี้!

Cr. – patongcountdown.com

PATONG BEACH COUNTDOWN 2020 ที่  จ.ภูเก็ต

ปิดท้ายกับงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ใน จ.ภูเก็ต กับงาน “Patong Countdown 2020” ภายใต้แนวคิด “Save Our Earth – Say No To Plastic” ซึ่งปีนี้มีศิลปินดัง ๆ มาร่วมสร้างความบันเทิงมากมาย รวมทั้งดีเจระดับโลกที่เพื่อน ๆ น่าจะชื่นชอบ

ภายในงานยังมีการแสดง Simon Cabaret Show, การแสดงจากสยามนิรมิต และกิจกรรมอื่น ๆ ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย เหมาะกับทุกคนในครอบครัว เพราะงานนี้จัดเต็มทั้งร้านอาหาร ร้านของฝาก และมุมเครื่องเล่นสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ที่สนุกเว่อร์เลยล่ะ

และนี่ เป็นเพียงแค่ 10 งานเคาท์ดาวน์ที่เรายกมาเท่านั้น ยังมีจุดเช็กอินที่น่าสนใจอีกหลายแห่งตามจังหวัดต่าง ๆ และสำหรับปีใหม่นี้ ไม่ว่าคุณจะเคาท์ดาวน์ที่บ้าน หรือไปปาร์ตี้ที่นอกบ้านก็อย่าลืมระมัดระวังตัวเองสักหน่อย เที่ยวให้สนุก แต่ต้องไม่ประมาท หรือจะให้ ประกันอุบัติเหตุ จาก Rabbit Care ช่วยคุ้มครองก็ได้นะ


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024