ตะลอนเที่ยว

เตรียมตัวก่อนไปเที่ยว หลังคลายล็อกดาวน์

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด ผู้พยายามเข้าใจมักเกิ้ล นิยมชมชอบกลางคืน สามารถผูกมิตรได้ด้วยของกินอร่อยๆ ตอนนี้กำลังหลบลี้หนีภัยจากออฟฟิศซินโดรมอยู่

close
ตรวจทาน : Panjama Srihong

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 12 ปีในอุตสาหกรรม Online Travel Agency, ทุกการเดินทางมักเป็นการผจญภัยที่มีประสบการณ์ที่น่าทึ่งอย่างที่คุณคาดไม่ถึง โดยเฉพาะการร่วมงานกับสองยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมนี้อย่าง Laterooms และ Expedia จึงได้รับโอกาสในการสำรวจโลกผ่านมุมมองของทั้งนักเดินทางและผู้เชี่ยวชาญในวงการนี้

close
Published July 10, 2020

หลังจากที่รอมาหลายเดือน รัฐบาลก็ปลดล็อกดาวน์แล้ว หลายคนก็อยากจะแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวให้ฟิน แต่จะเที่ยวแบบ New Normal ให้สนุกก็ต้องเตรียมตัวสักหน่อย ว่าแล้วก็ตาม Rabbit Care ไปดูพร้อมกันเลย

เลือกทำบัตรเครดิต

เตรียมตัวก่อนไปเที่ยว หลังคลายล็อกดาวน์

เช็กสถานที่ก่อนเช็กอิน

ถ้าไม่อยากไปเสียเที่ยว หรือเสียอารมณ์ต้องหาที่เที่ยวใหม่ เราขอแนะนำให้คุณเช็กให้ชัวร์เสียก่อนว่าสถานที่นั้น ๆ สามารถเที่ยวได้แล้ว เพราะจริงอยู่ที่หลายพื้นที่เริ่มปลดล็อกดาวน์ให้คนได้เข้าไปท่องเที่ยวแล้ว แต่! ยังมีบางพื้นที่เช่นกันที่ยังห้าม หรือมีเงื่อนไขต่าง ๆ เช่น สามารถไปเที่ยวได้ไม่เกินกี่คน หรือมีกำหนดระยะเวลาเข้าออกหรือไม่

หรือถ้าไปเที่ยวสถานที่นั้น ๆ บริเวณใกล้เคียงที่เราอยากจะแวะเวียนไปเที่ยวยังเปิดให้บริการไหม ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นการเที่ยวแบบ New Normal ที่คุณต้องปรับตัว ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้หมดสนุกเอาง่าย ๆ

บัตรเครดิตสมัครง่าย

เตรียมจองโรงแรมล่วงหน้า

ไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้นที่อาจจะจำกัดคนเข้าเที่ยว โรงแรมบางแห่งก็เช่นกัน ทำให้เราต้องคอยเช็กก่อนว่าโรงแรมที่เราตั้งใจจะไปพักนั้นมีห้องเหลือไหม เราสามารถจองล่วงหน้าได้หรือเปล่า มีข้อกำหนดอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ หรือเป็นโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ ‘เที่ยวปันสุข’ ของรัฐบาลหรือไม่ คุณจะได้รอใช้จ่ายด้วยเงินสนับสนุนยังไงล่ะ

นอกจากนี้ ถ้าเราใช้บัตรเครดิตจองห้องพักล่วงหน้า คุณอาจจะได้รับส่วนลด หรือโปรโมชั่นอื่น ๆ ที่ทางโรงแรมจัดไว้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการอัปเกรดห้องพัก แถมฟรีอาหารเช้า หรือบริการรับ-ส่ง บอกเลยว่าการจองล่วงหน้าได้รับประโยชน์จัดเต็มกว่าที่คิดแน่นอน!

เลือกบัตรเครดิต

ขับรถไหวไหม หรือจองตั๋วเครื่องบินดี?

ใครที่ยังกังวลแต่ก็ยังอยากไปเที่ยว การใช้รถส่วนตัวย่อมอุุ่นใจจากโควิด-19 มากกว่า! แต่ต้องแลกมาด้วยความไม่สะดวกสบายเท่าที่ควร ยิ่งระยะทางไกล คุณก็ต้องขับรถไกลมากเท่านั้น และถึงไม่เสียเงินค่าตั๋วเครื่องบิน แต่ก็เสียเงินค่าน้ำมันอยู่ดี! 

แต่ถ้าใครคิดว่ายังไหว โอเคกับการเดินทางด้วยระบบการขนส่งสาธารณะ อาจจะเปลี่ยนไปจองตั๋วเครื่องบิน หรือขึ้นรถทัวร์ก็ได้ แต่อย่าลืมปฎิบัติตามกฎการใช้งานทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการรักษาระยะห่าง การสวมใส่หน้ากากอนามัย และสำรองที่นั่งล่วงหน้าก่อนเดินทาง

ใช้บัตรเครดิตเที่ยว

เที่ยวได้ แต่การ์ดต้องไม่ตก

แม้ว่าจะไปเที่ยว แต่อย่าลืมกฎเหล็กอย่างการใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือ หรือเจลล้างมือเด็ดขาด! นอกจากนี้คุณอาจจะต้องรอบคอบมากขึ้นด้วยการพกสเปรย์แอลกอฮอล์ติดตัว มีทิชชู่เปียกติดกระเป๋า และระวังการเอามือสัมผัสใบหน้า ดวงตา ปาก จนกว่าจะล้างมือทุกครั้ง

เราขอแนะนำให้ทำตัวเหมือนปกติเวลาที่ต้องออกมาทำงาน หรือออกนอกบ้าน และเพื่อลดสัมภาระต่าง ๆ ช่วงนี้คุณอาจจะเลือกใช้หน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งแทนหน้ากากผ้าก็ได้เหมือนกัน แต่อย่าลืมแยกขยะก่อนทิ้งด้วยนะ


การไปเที่ยวหลังปลดล็อกดาวน์ แม้จะทำให้หลายคนได้ผ่อนคลายจากความตึงเครียดมานานนับหลายเดือน แต่เราก็ไม่ควรประมาท และเตรียมตัวให้พร้อม ไม่ใช่แค่ตัวเราเองเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการวางแผนเดินทางต่าง ๆ ด้วย และแน่นอนว่าถ้าอยากได้ประโยชน์แบบสูงสุด การใช้บัตรเครดิตในการรูดจองทั้งค่าโรงแรม ค่าตั๋วเครื่องบิน หรือแพ็คเกจท่องเที่ยวต่างๆ จะช่วยให้ทุกอย่างสะดวกสบาย แถมคุณยังได้แต้มสะสมบัตรเครดิต หรือได้ส่วนลดพิเศษต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกต่างหาก

แต่ถ้าใครจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว การใช้บัตรเครดิตเติมน้ำมันก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะให้คุณได้แต้มบัตรเครดิต พร้อมส่วนลดเจ๋ง ๆ อีกมากมาย 

สมัครบัตรเครดิต จาก Rabbit Care ช่องทางออนไลน์ที่ให้คุณได้เลือกเปรียบเทียบบัตรเครดิตตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง แถมยังกดสมัครง่าย ๆ อนุมัติไวเว่อร์


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
กองบรรณาธิการ
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
กองบรรณาธิการ
05/03/2024