ตะลอนชิม

เสิร์ฟเมนูอิซากายะสุดเด็ด ที่คุณต้องทานเมื่อไปร้านอาหารญี่ปุ่น

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published November 16, 2020

สำหรับคนวัยทำงานนั้น ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะ (IZAKAYA) เป็นอีกสถานที่นัดพบยอดฮิต เพราะบรรยากาศของร้านนั้นเหมาะกับการนัดกลุ่มเพื่อนมาพบปะ ทานอาหารร่วมกันกัน หรือจะมาดื่มสังสรรค์เพื่อผ่อนคลายหลังเลิกงานก็ย่อมได้

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นดี ๆ สักร้าน เพื่อไปทานและดื่มแบบชิลล์ ๆ ขอบอกเลยว่ามาถูกทางแล้ว เพราะ Rabbit Care จะขอแนะนำเมนูเด็ด ที่คุณต้องสั่งเมื่อไปร้านอาหารญี่ปุ่น จะมีอะไรน่าทานบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลย


ชวนทานเมนูอิซากายะสุดเด็ด ที่คุณต้องทานเมื่อไปร้านอาหารญี่ปุ่น

ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะ (IZAKAYA) คือ ร้านอาหารที่มีจุดขายคือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลากหลายแบบ พร้อมกับมีเมนูอาหารสำหรับทานแกล้มเพื่อเพิ่มรสชาติและเสริมสร้างบรรยากาศให้เพลินยิ่งขึ้น ซึ่งเมนูอาหารที่ว่ามานี้อาจจะดูเหมือนอาหารทานเล่นง่าย ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วก็มีความน่าสนใจและมีรสชาติที่อร่อยไม่แพ้อาหารญี่ปุ่นจานหลักอื่น ๆ เลย แม้ว่าคุณจะไม่ได้ดื่ม ก็สามารถทานได้อย่างอร่อยเช่นกัน

ร้านอาหารญี่ปุ่น-หมึกดองวาซาบิ

หมึกดองวาซาบิ

เมนูยอดฮิตที่ใคร ๆ ต่างก็สั่งกัน เมื่อมาถึงร้านอิซากายะ หากใครมาถึงร้านอาหารสไตล์นี้แล้วไม่สั่งหมึกดองวาซาบิ ก็เหมือนกับว่ายังไม่ได้มาทานอาหารญี่ปุ่นอิซากายะ กับหมึกดองวาซาบิ หรือชื่อญี่ปุ่นคือ ทาโกะวาซาบิ เป็นหนวดปลาหมึกหั่นเป็นชิ้นเล็กพอดีคำ คลุกเคล้ากับวาซาบิเพื่อเพิ่มรสชาติและตัดความคาว เนื้อปลาหมึกสดเคี้ยวกรุบ ๆ ทานได้เพลิน ๆ จนอยากสั่งอีก

ร้านอาหารญี่ปุ่น-ยากิโทริ

ยากิโทริ

เมนูกินเล่นชิลล์ ๆ สำหรับสายดื่มในร้านอาหารญี่ปุ่นอีกหนึ่งเมนู ก็คือยากิโทรินั่นเอง ยากิโทริ เป็นเมนูไก่เสียบไม้ ปรุงรสแล้วย่างด้วยเตาถ่าน มีทั้งส่วนที่เป็นเนื้อไก่และเครื่องในต่าง ๆ ซึ่งสามารถเลือกสั่งได้ตามชอบ ร้านอาหารญี่ปุ่นบางร้านอาจเพิ่มเมนูเนื้ออื่น ๆ เช่นเนื้อหมู, เนื้อวัว หรือผัก เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า เอกลักษณ์ของเมนูยากิโทริก็คือกลิ่นหอม ๆ ของเนื้อที่ย่างด้วยเตาถ่าน สามารถทานได้เรื่อย ๆ แบบไม่มีเบื่อ และมีให้เลือกทานได้หลายแบบ

ร้านอาหารญี่ปุ่น-ซาชิมิ

ซาชิมิ

เมื่อพูดถึงอาหารญี่ปุ่นแล้ว จะลืมซาชิมิ หรือเมนูปลาดิบไปไม่ได้เลย เพราะปลาดิบเป็นเหมือนภาพจำของอาหารญี่ปุ่น ที่ใคร ๆ ก็ต้องเคยทาน เพราะประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่คนนิยมทานปลาสดกันเป็นอย่างมาก เพราะปลาสดเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ เมื่อทานสด ๆ ก็ยิ่งเพิ่มความอร่อยและความสดชื่น

เช่นเดียวกันกับการมาที่ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะ ที่เมนูซาชิมิจะต้องถูกสั่งมาวางบนโต๊ะอยู่เสมอ โดยซาชิมิจะเป็นเมนูเนื้อปลาสดหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ มีทั้งเนื้อปลาชนิดเดียว หรือจะเลือกสั่งให้เสิร์ฟเป็นเนื้อปลา 3-5 ชนิด ตกแต่งจานสวย ๆ ให้ทานกันอย่างจุใจ และยังถ่ายรูปไปลงโซเชียลเก๋ ๆ ได้อีกด้วย

ร้านอาหารญี่ปุ่น-ถั่วแระญี่ปุ่น

ถั่วแระญี่ปุ่น

เมนูเสิร์ฟง่าย ๆ มีคุณค่าทางอาหาร สำหรับใครที่ไม่อยากทานอาหารรสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ มากเกินไป ถั่วแระญี่ปุ่นก็เป็นอีกเมนูที่เสิร์ฟมาทานเล่นระหว่างรอเครื่องดื่มได้ นั่งคุยกันไป เคี้ยวถั่วแระไปเพลิน ๆ ก็ชิลล์ดีเหมือนกัน ถั่วแระญี่ปุ่นเป็นเมนูที่มีราคาไม่สูง จึงเป็นเมนูที่สามารถสั่งมาทานได้ตลอด ตั้งแต่เริ่มสั่งจนกว่าจะออกจากร้านเลย กินได้เรื่อย ๆ และไม่ทำให้อ้วนด้วย

ร้านอาหารญี่ปุ่น-ยากิโซบะ

ยากิโซบะ

แนะนำจานเบา ๆ กันมาเยอะแล้ว เปลี่ยนมาแนะนำเป็นจานอาหารหนัก ๆ ที่ทานแล้วอิ่มท้องกันบ้าง กับยากิโซบะ หรือเมนูเส้นก๋วยเตี๋ยวผัดสไตล์ญี่ปุ่น เป็นเส้นโซบะผัดกับเนื้อสัตว์ คลุกเคล้าด้วยซอสหวานสูตรเฉพาะ พร้อมส่วนผสมพิเศษสไตล์ญี่ปุ่น สำหรับคนที่ต้องการเมนูจานหลักรองท้องก่อนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยากิโซบะก็เป็นอีกเมนูที่น่าสั่งมาทาน


อยากทานอาหารญี่ปุ่นจังเลย เลือกร้านอาหารญี่ปุ่นที่ไหนดี?

ถ้าคุณเป็นสายกินอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการตะลุยกินอาหารญี่ปุ่นและสนใจในอาหารญี่ปุ่น แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะไปทานอาหารญี่ปุ่นได้ที่ไหนดี Rabbit Care ขอบอกเลยว่าตอนนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นมาเปิดในย่านใจกลางเมืองเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นย่านรวมอาหารและไลฟ์สไตล์อย่างย่านอารีย์, แหล่งรวมไลฟ์สไตล์วัยรุ่นอย่างสยาม ที่มีอาหารญี่ปุ่นตั้งแต่ราคานักเรียน-นักศึกษา ไปจนถึงอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม หรือถ้าต้องการอาหารญี่ปุ่นสูตรต้นตำรับจริง ๆ แนะนำให้เลือกร้านอาหารญี่ปุ่นย่านทองหล่อ ซึ่งเป็นย่านที่มีคนญี่ปุ่นอาศัยอยู่เยอะ ร้านอาหารในย่านทองหล่อจึงเป็นย่านที่รสชาติน่าจะถูกปากชาวญี่ปุ่นในไทย รวมถึงคนไทยที่ชื่นชอบในอาหารญี่ปุ่นอีกด้วย

เพื่อน ๆ สายกินที่มีความสนใจในไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว, แหล่งช้อปปิ้ง หรืออาหารญี่ปุ่นที่น่าลิ้มลองหลากหลายร้าน ขอแนะนำบัตรเครดิต เคทีซี เจซีบี แพลทินัม บัตรเครดิตที่จะมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษมากมาย พร้อมมอบความคุ้มค่าให้ทุกการใช้จ่ายของคุณ

จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่มาเป็นจำนวนมาก และมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น และมีราคาอยู่ในระดับที่คนสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น ต่างจากในอดีตที่อาหารญี่ปุ่นมักจะมีราคาสูงจนไม่สามารถทานได้บ่อย ๆ หากมีโอกาสได้ไปร้านอิซากายะก็ลองสั่งเมนูเหล่านี้มาลองทานกันดูนะ


 

บทความตะลอนชิม

ตะลอนชิม

เฉาก๊วย ขนมหวานสีดำที่หลายคนยังไม่รู้ว่าทำมาจากอะไร และมีประโยชน์อะไรซ่อนอยู่

“สำหรับท่านที่เดินผ่านไปผ่านมานะครับ” เชื่อว่าประโยคนี้หลายคนที่เดินผ่านร้านเฉาก๊วยจะต้องเคยได้ยินกันมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว
ONLYWONDER
25/07/2023

ตะลอนชิม

แจกเมนูแซลมอน ปลาสีส้ม-โปรตีนมีประโยชน์ อุดมไขมันดี !

แรบบิท แคร์ แนะนำเมนูแซลมอน ปลาส้มรสชาติดี โปรตีนมีประโยชน์ ไขมันดี มีโอเมก้า-3 ว่าจะสามารถนำมาทำเมนูแสนอร่อยแบบไหนได้บ้าง
กองบรรณาธิการ
21/07/2023

ตะลอนชิม

“ทุเรียน” แต่ละพันธุ์มีลักษณะเด่นอะไร? ราคาแต่ละพันธุ์เท่าไหร่? ใครเป็นสายทุเรียนห้ามพลาด!

ทุเรียนเป็นหนึ่งในผลไม้ที่หากินได้ง่ายและแพร่หลาย โดยเฉพาะในประเทศไทย มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถือได้ว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ หลายคนบอกว่าหอม
Mayya Style
14/07/2023