ตะลอนเปย์

เผยช่องทางดูบอลทุกลีก บอลถ้วย และฟุตบอลโลก ดูฟิน ๆ เต็มอรรถรสคุณภาพ HD

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published November 09, 2022

เชื่อว่าความสุขของคอบอลทั้งหลายคงหนีไม่พ้นการได้ดูบอลสดเชียร์ทีมที่ตนรักแข่งครบทุกแมตช์ ไม่ว่าจะเป็นบอลลีกชั้นนำอย่าง ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลบุนเดสลีก้า ฟุตบอลลาลีก้า ฟุตบอลไทยลีก ไปจนถึงการมหกรรมฟุตบอลโลกที่จะจัดขึ้นทุก ๆ 4 ปี แต่ปัญหาคือรายการฟุตบอลเหล่านี้จะถ่ายทอดสดในช่องทางเฉพาะ หากคุณอยากดูฟุตบอลครบทุกรายการต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อช่องทางรับชมนั่นเอง

ในแต่ละปีช่องที่ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลก็มีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ทำให้หลายคนงงว่าอยากดูบอลรายการนี้จะต้องดูที่ช่องทางอะไร เราจะมาอัพเดทช่องทางดูฟุตบอลสดล่าสุดให้ทุกท่านได้ทราบกันว่าฟุตบอลแต่ละประเภทสามารถดูช่องทางไหนได้บ้าง

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน

ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ต้องดูช่องไหน?

เป็นประเด็นที่หลายคนตั้งคำถามว่าฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายในปีนี้จะถ่ายช่องไหน ซึ่งขณะนี้ใกล้จะถึงวันแข่งแล้วแต่ยังไม่มีวี่แววประกาศอย่างเป็นทางการเลยว่าจะถ่ายทอดสดในช่องทางใด ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดจากการเจรจาระหว่างไทยกับฟีฟ่านั้นยังไม่ลงตัว แต่ถึงกระนั้นชาวคอบอลก็ยังคงไว้วางใจได้เพราะทางบิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้แถลงการออกมาว่าทางภาครัฐจะดำเนินการเจรจาหาช่องถ่ายทอดให้เร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่าคนไทยได้ดูบอลโลก 2022 ฟรี ครบทุกคู่แน่นอน

ล่าสุดมีข่าวดีว่าคนไทยได้ดูบอลโลกแน่ ๆ 100% โดยไทยได้ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วในราคา 1,400 ล้านบาท โดยเป็นการร่วมทุนกันระหว่าง ภาครัฐและภาคเอกชนอย่างทรู, ไทยเบฟฯ, และ ป.ต.ท. ส่วนช่องทางการท่ายทอดนั้นจะแบ่งกระจายถ่ายทอดตามช่องฟรีทีวีดังนี้

  • ช่อง True4U (ช่องหมายเลข 24) ซึ่งเป็นช่องที่ถ่ายทอดสดมากที่สุด
  • ช่อง 3HD (ช่องช่องหมายเลข 33)
  • ช่อง PPTV (ช่องหมายเลข 36)
  • ช่อง MONO24 (ช่องช่องหมายเลข 29)
  • ช่อง 7HD (ช่องช่องหมายเลข 35)
  • ช่องไทยรัฐทีวี (ช่องช่องหมายเลข 32)
  • ช่อง ThaiPBS (ช่องช่องหมายเลข 3)
  • ช่อง 8 (ช่องช่องหมายเลข 27)
  • ช่อง NBT (ช่องหมายเลข 2)
  • ช่อง Amarin TV (ช่องหมายเลข 34)
  • ช่อง ONE (ช่องหมายเลข 31)
  • ช่อง TV5 (ช่องหมายเลข 5)
  • ช่อง GMM (ช่องหมายเลข 25)
  • ช่อง Nation TV (ช่องหมายเลข 22)

ช่องทางดูฟุตบอลสดพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ผู้ที่ชื่นชอบดูบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษสามารถดูได้ 3 ช่องทางคือ

1. ช่องทาง True Visions ซึ่งเป็นช่องทีวีของทางบริษัท True โดยรับชมได้ที่ช่อง True Premier Football HD1-5, True Sports HD2, และ True Sports HD3 สำหรับราคา True Visions ดูบอลพรีเมียร์จะแบ่งออกเป็นแพ็กเกจดังนี้

  • แพ็กเกจ Platinum HD ดูบอลได้ที่ความละเอียด 4k ถ่ายครบทุกแมตช์ ราคา เดือนละ 2,399 บาท
  • สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ฟุตบอลเอชดี ดูบอลความละเอียด HD ถ่ายครบทุกแมตช์ ราคาเดือนละ 399 บาท (หากเป็นลูกค้า True Move H จะเหลือเดือนละ 299 บาท)

2. กล่องทีวี True ID / แอปพลิเคชัน True ID / เว็บไซต์ True ID สามารถดูดูฟุตบอลสดพรีเมียร์ลีกได้ครบทุกคู่ บนความละเอียด HD โดยมี 2 แพ็กเกจให้เลือกคือ

  • ราคา  2,500 บาทต่อปี จ่ายครั้งเดียวจบดูครบทั้งปี 380 แมตช์
  • ราคา 299 บาท ต่อเดือน ระบบจะต่ออายุอัตโนมัติทุกเดือน

โดยลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดชองทาง True นั้น จะอยู่ยาว ๆ ไปจนถึงฤดูกาล 2023 ทุกช่องที่แข่งจะเป็นพากย์ภาษาไทยหมด ดูง่ายดูสบายมีวิเคราะห์ฟุตบอลให้ดูตลอดก่อนเกมเริ่มและพักครึ่ง

3. แต่ถ้าใครอยากเลือกดูแมตช์เฉพาะทีมที่ตนเองชอบ คุณสามารถสมัครสมาชิกดูบอลสดรายเดือนได้กับทางสโมสรฟุตบอลโดยตรง ซึ่งจะดูผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์ โดยราคานั้นจะขึ้นตามที่สโมสรฟุตบอลกำหนด ตกประมาณ 100-150 บาทต่อเดือน เช่น หากคุณชื่นชอบสโมสรฟุตบอลแมนยู และต้องการดูฟุตบอลที่แมนยูแข่งทุกนัดทั้งพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลถ้วย ก็สามารถสมัครดูได้กับทางเว็บไซต์ https://www.manutd.com/ ได้เลย แต่จะเป็นการดูบอลพากย์ภาษาอังกฤษ

ช่องทางดูฟุตบอลสดรายการ ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก, ยูโรป้าลีก, และเอฟเอ คัฟ

ติดตามฟุตบอลทีมรักในกมลีกไปแล้ว หากยังไม่จุใจอยากเชียร์ต่อในรายการฟุตบอลถ้วยอย่าง ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก, ยูโรป้าลีก, และเอฟเอ คัฟ คุณต้องซื้อช่องทางดูบอลสดใน bein sports เพราะฟุตบอลรายการดังกล่าวทาง bein จะเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลทั้งหมดในขณะนี้ ซึ่งคุณสามารถซื้อแพ็กเกจดูบอลได้ 4 ช่องทางคือ

1. bein sports connect ซึ่งเป็นการซื้อสิทธิ์ดูบอลโดยตรงกับทางช่องเลย มีข้อดีคือราคาถูกที่สุดเพียงเดือนละ 99 บาทเท่านั้น แต่ก็มีข้อเสียคือเป็นการพากย์ภาษาอังกฤษ และเป็นความละเอียดเพียง 720p

2. ช่องทาง AIS Play premium ราคาเดือนละ 199 บาท มีข้อดีคือดูบอลสุดแบบชัด ๆ Full HD ที่ความละเอียด 1080p มีพากย์ภาษาไทยให้ดูในคู่ใหญ่ ๆ พร้อมรายการทีวีอื่น ๆ ที่ติดมาให้ดูด้วย

3. ซื้อแพ็กเกจเสริมช่องทาง True visions (ต้องมีแพ็กเกจหลักก่อน) ราคาเดือนละ 199 บาท พากย์ภาษาไทยสดทุกคู่ ความละเอียด 1080i

4. ซื้อแพ็กเกจ True Visions NOW Standard บน True ID ราคาเดือนละ 249 บาท พากย์ไทยสดทุกคู่ ความละเอียด 720p พร้อมรายการทีวีและซีรีย์ดังมากมายให้ดู

ช่องทางดูฟุตบอลสดรายการคาราบาว คัพ

แม้จะเป็นฟุตบอลถ้วยเล็กแต่ก็มีแฟนบอลสนใจดูกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลคาราบาว คัพ ล่าสุดจะตกอยู่กับทาง True ผู้ที่สนใจสามารถสมัคร TrueID เพื่อดูบอลฟรีรายการนี้ได้เลย โดยจะถ่ายในช่อง ID Station (894) โดยทาง True จะหยิบคู่ใหญ่ ๆ มาถ่ายทอด และจะถ่ายทอดทุกคู่เมื่อเข้าสู่รอบลึก ๆ เป็นต้นไป

ช่องทางดูฟุตบอลสดลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลีก เอิง ฝรั่งเศส

คอฟุตบอลสเปน อิตาลี และฝรั่งเศส สามารถดูฟุตบอลลีกสด ๆ ได้ที่ช่อง bein sports เท่านั้น โดยทาง bein จะนำมาถ่ายทอดครบแทบทุกคู่ โดยคุณสามารถเลือกดูบอล bein sports  ได้ 4 ช่องทางเหมือนรายการฟุตบอลสดรายการ ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก, ยูโรป้าลีก, และเอฟเอ คัฟ ได้แก่

1. bein sports connect บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ราคาเดือนละ 99 บาท บนความละเอียด 720p พากย์ภาษาอังกฤษล้วน

2. AIS Play premium บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ราคาเดือนละ 199 บาท บนความละเอียด 1080p พากย์ภาษาไทยในบางคู่โดยเฉพาะทีมใหญ่

3. True visions แพ็กเกจเสริม (ต้องมีแพ็กเกจหลักก่อน) ดูสดผ่านทีวี ราคาเดือนละ 199 บาท บนความละเอียด 1080i พากย์ภาษาไทยทุกคู่

4. True ID โดยซื้อแพ็กเกจ True Visions NOW Standard เพิ่ม ราคาเดือนละ 249 บาท บนความละเอียด 720p พากย์ภาษาไทยทุกคู่

แต่ทั้งนี้หากคุณต้องการดูบอลสดเฉพาะทีมที่คุณรัก ก็สามารถสมัครตรงกับทางเว็บไซต์สโมสรได้เลย เช่น หากคุณเป็นแฟนบอลทีมบาเซโลน่า ก็สมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ barcatv โดยมีราคาตามที่สโมสรฟุตบอลกำหนด

ช่องทางดูฟุตบอลสดบุนเดสลีกา เยอรมัน

สำหรับใครที่เป็นคอฟุตบอลบุนเดสอาจต้องทำใจเล็กน้อย เพราะลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลในปัจจุบันนั้นมีน้อยมาก ซึ่งมีเพียงทางช่องฟรีทีวีอย่าง PPTV HD 36 เลือกถ่ายทอดเพียงเจ้าเดียวในไทย และเลือกถ่ายเฉพาะคู่ใหญ่ ๆ เท่านั้น แต่ก็มีข้อดีคือเป็นการพากย์ภาษาไทยและเป็นช่องทางฟรีที่ไม่ต้องเสียเงินดูเพิ่ม ทั้งนี้สำหรับใครที่เป็นแฟนฟุตบอลสโมสรเยอรมนี อย่าง บาเยิร์น มิวนิค หรือ ดอร์ทมุนด์ ก็แนะนำว่าให้สมัครดูบอลสดตรงกับทางเว็บไซต์สโมสรไปเลยดีกว่า

ช่องทางดูฟุตบอลสดไทยลีก

คอบอลไทยวางใจได้เลย เพราะคุณสามารถดูฟุตบอลไทยลีกได้ครบทุกคู่ผ่าน AIS Play บนความละเอียดละดับ HD โดยจ่ายเพียงเดือนละ 49 บาทเท่านั้น และในบางครั้งทางช่อง PPTV HD 36 ก็อาจเลือกโปรแกรมฟุตบอลบางคู่มาถ่ายทอดสดให้ดูบอลฟรี ๆ อีกด้วย

ช่องทางดูฟุตบอลสดเจลีก

เป็นอีกหนึ่งฟุตบอลลีกที่เริ่มนิยมในประเทศไทยช่วงนี้ เพราะมีนักฟุตบอลสัญชาติไทยเข้าไปค้าแข้งกับสโมสรชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ผู้ที่สนใจสามารถดูบอลสดเจลีกได้แบบฟรี ๆ ที่ช่อง PPTV HD 36 และช่อง YouTube Siamsport โดยจะหยิบเฉพาะคู่ใหญ่ ๆ มาถ่ายทอดให้ดูเท่านั้น

ดูบอลสดถูกลิขสิทธิ์กับดูบอลเถื่อนต่างกันอย่างไร?

แม้ว่าการถ่ายทอดฟุตบอลประเภทต่าง ๆ จะสามารถหาดูเถื่อนได้จากทางเสริชผ่านกูเกิล ซึ่งมีเว็บไซต์มากมายที่สามารถเข้าไปดูได้ แต่ก็มีข้อเสียที่ต้องบอกเลยว่าหาช่องทางดูบอลถูกลิขสิทธิ์ย่อมดีกว่าเป็นไหน ๆ ตามเหตุผลดังต่อไปนี้

  • การดูฟุตบอลถูกลิขสิทธิ์จะสามารถดูได้ด้วยความละเอียดระดับ HD ทำให้ดูฟุตบอลสนุก มีอารมณ์ร่วมทุกเหตุการณ์ เห็นนักเตะที่ชื่นชอบชัดเจน จัดเต็มทุกจังหวะการเล่น แตกต่างจากการดูเว็บไซต์เถื่อนที่ความละเอียดต่ำ ภาพเบลอ มองเห็นไม่ชัด เสียงแตก บางจังหวะแทบดูไม่รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำ ทำให้อรรถรสการดูบอลลดลงไปอย่างมาก
  • การดูฟุตบอลถูกลิขสิทธิ์จะได้ภาพลื่นไหลไม่กระตุกเหมือนการดูฟุตบอลเถื่อน ซึ่งจะทำให้คุณเสียอารมณ์ได้ง่าย
  • การดูฟุตบอลสดถูกลิขสิทธิ์สามารถดูได้เต็มจอ ไม่มีแบนเนอร์โฆษณาเว็บไซต์พนันบอลขึ้นมาให้กวนใจขณะรับชม
  • การดูบอลตามช่องทางถูกลิขสิทธิ์จะเข้าถึงช่องได้ง่ายเพียงแค่เปิดโทรทัศน์ หรือเปิดแอปพลิเคชันก็สามารถเข้ารับชมได้เลย ไม่ต้องเสริชหาลิงก์ดูฟุตบอลให้เสียเวลา และไม่ต้องกดข้ามโฆษณาก่อนรับชม
  • การดูฟุตบอลสดในช่องทางถูกลิขสิทธิ์ของผู้ให้บริการในไทยมักจะพากย์ภาษาไทย แตกต่างจากการดูบอลเถื่อนบางลิงก์ที่เป็นภาษาต่างประเทศ ซึ่งบางช่องเป็นภาษาอาหรับ หรือภาษาละตินเสียด้วยซ้ำ
  • การเสียเงินดูฟุตบอลอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์จะทำให้คุณภูมิใจยิ่งกว่า อีกทั้งยังเหมาะกับการดูจอใหญ่ ๆ มัน ๆ กับเพื่อนด้วย
  • การเข้าไปดูฟุตบอลเถื่อนบางลิงก์อาจเสี่ยงต่อการโดนไวรัส หรือสปายแวร์เข้าคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์โทรศัพท์มือถือของคุณ

ทุกวันนี้การดูฟุตบอลถูกลิขสิทธิ์นับว่ามีการปรับปรุงให้ดูได้หลากหลายอรรถรสดว่าเดิม รวมถึงมีช่องทางให้เลือกดูมากมาย หากคุณสะดวกทางไหนก็สามารถสมัครและรับชมได้ตามต้องการ และที่สำคัญคือราคาต่อเดือนนั้นถูกว่าเมื่อก่อนมาก เพียงจ่ายรายเดือนแค่หลักร้อยต้น ๆ ก็สามารถดูฟุตบอลทีมรักของคุณได้อย่างเต็มอารมณ์แล้ว หากใครที่ยังหาดูลิงก์บอลเถื่อนอยู่อยากให้ลองสมัครดูบอลสดถูกลิขสิทธิ์ดูบ้าง แล้วคุณจะติดใจจนไม่อยากกลับมาดูฟุตบอลเถื่อนอีกต่อไป

ไม่ว่าจะสมัครดูฟุตบอลช่องทางไหน คุณก็สามารถเลือกจ่ายชำระดูบอลได้ง่าย ๆ ด้วยบัตรเครดิต ซึ่งบางช่องโดยเฉพาะช่องทางต่างประเทศจะบังคับให้คุณกรอกเลขบัตรเครดิตเพื่อผูกบัตรสำหรับตัดเงินในเดือนแรกเลย ทำให้บัตรเครดิตนั้นจำเป็นต่อการสมัครดูฟุตบอลอย่างมาก หากคุณเป็นคอฟุตบอลตัวจริง เราก็แนะนำว่าให้ผูกบัตรเครดิตไว้ตัดยอดรายเดือนเลยย่อมสะดวกที่สุด ดูฟุตบอลง่าย ดูแล้วสบายใจไม่ต้องกังวล สมัครบัตรเครดิตง่าย ๆ เลยกับแรบบิท แคร์ เรามีบัตรที่เหมาะสมกับคุณมากมาย เปรียบเทียบง่ายภายใน 30 วินาที

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


 

บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
กองบรรณาธิการ
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023