แคร์การเงิน

ทริคสุดจี๊ด! ใช้แคชแบ็คยังไงให้คุ้ม

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด ผู้พยายามเข้าใจมักเกิ้ล นิยมชมชอบกลางคืน สามารถผูกมิตรได้ด้วยของกินอร่อยๆ ตอนนี้กำลังหลบลี้หนีภัยจากออฟฟิศซินโดรมอยู่

close
Published February 12, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

สำหรับใครที่มีบัตรเครดิตอยู่แล้ว อาจจะพอทราบถึงสิทธิประโยชน์ของเงินคืน หรือการได้เงินคืน จากการรูดบัตรแล้วแน่ ๆ วันนี้ Rabbit Care จึงอยากแชร์เทคนิคง่าย ๆ ในการรับสิทธิประโยชน์แคชแบ็คอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมาฝากกัน รับรองว่าโดยใจคนพกบัตรเครดิตแน่นอน

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

แคชแบ๊ค คุ้ม

ทริคสุดจี๊ด ใช้แคชแบ็คยังไงให้คุ้ม

หมั่นเช็กโปรฯ เงินคืนเสมอ 

หลายคนมักจะมองข้ามใบปลิวโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ติดมากับซองจดหมายเวลาบิลรอบเดือนส่งมาที่บ้าน ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่าการหยิบขึ้นมาพลิกอ่านผ่านตาบ้าง อาจจะสร้างประโยชน์ให้คุณมากทีเดียว อย่างโปรโมชั่นเงินคืนที่น่าสนใจจากธนาคารเจ้าของบัตรยังไงล่ะ

ไม่ใช่แค่ใบปลิวเท่านั้น แต่ตามแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ของบัตรเครดิตเจ้านั้น ๆ หลายครั้งก็มีการประกาศถึงโปรโมชั่นเงินคืนเอาไว้ พร้อมวิธีลงทะเบียนรับสิทธิดังกล่าว อาจจะไม่ได้เป็นการรับเงินคืนอัตโนมัติ แต่ต้องส่ง sms เพื่อยืนยันการรับสิทธิ ถ้าคุณไม่เคยหาข้อมูลเอาไว้บ้างก็อาจจะรูดเพลินแต่ไม่ได้เงินคืนเลยก็ได้นะ

เลือกรูดบัตรร้านที่ให้แคชแบ็ค

โปรโมชั่นคืนเงินต่าง ๆ มักหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไป ไม่ได้คงอยู่ร้านใดร้านหนึ่งไปตลอด เดือนมกราคมอาจจะเน้นเงินคืนในหมวดร้านอาหาร แต่พอเข้ากุมภาพันธ์ก็ไปเน้นเงินคืนในหมวดที่พัก/ของขวัญพิเศษเพื่อให้เข้ากับเทศกาลวาเลนไทน์ คุณจึงควรอัปเดตข่าวคราวอยู่ตลอด จะได้ตัดสินใจช้อปผ่านร้านที่เข้าร่วมโปรโมชั่นแล้วรับเงินคืนอย่างคุ้มค่า ไหน ๆ จะซื้อสินค้าเดียวกัน เลือกร้านที่มีเงินคืนให้ไม่ดีกว่าหรอ?

Rabbit Care ก็มีบัตรเครดิตที่ให้เงินคืนคุ้มค่ามาฝากกัน ไว้เป็นทางเลือกสำหรับเพื่อน ๆ ยังไงล่ะคะ ไม่ว่าจะเป็น

  • ซิตี้ แคชแบ็ค แพลตตินั่ม ให้เงินคืน 5% ที่ Grab, Boots, Watsons
  • ยูโอบี เลดี้ แพลทินัม ให้เงินคืน 15% เมื่อใช้จ่ายที่ Central, The Mall
  • ทีเอ็มบี โซ สมาร์ท ให้เงินคืน 1% ทันทีเมื่อใช้จ่าย 2,000 บาท ต่อรอบบิล

มองหาบัตรที่มีแคชแบ็คส่งเสริมการเดินทางประจำวัน

หากคุณเป็นคนที่เดินทางด้วยรถสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า BTS หรือ MRT เป็นประจำ การมองหาบัตรเครดิตที่ให้เงินคืนเมื่อรูดเติมรอบ/เติมเที่ยวเดินทาง/เติมเงิน ดูจะเป็นอะไรที่คุ้มค่าไม่น้อย จริงอยู่ที่เงินคือนั้นอาจจะเป็นเพียง 5% หรือ 10% จากยอดที่รูดจ่ายไป แต่ก็ดีกว่าต้องจ่ายเต็ม ๆ โดยที่ไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลยจริงไหม? แถมบัตรเครดิตบางใบยังมีคะแนนสะสมให้เก็บไว้แลกส่วนลดคุ้ม ๆ อีกต่างหาก

หรือใครที่ใช้รถยนต์ในการเดินทาง การเลือกใช้บัตรเครดิตที่ให้เงินคืนเมื่อเติมน้ำมันในปั๊มใกล้บ้านก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลย เราก็มีบัตรเครดิตสำหรับนักเดินทางมาแนะนำ ดังนี้

  • ยูโอบี พรีเฟอร์ แพลทินัม ให้เงินคืน 13% ที่คาลเท็กซ์
  • ซิตี้ แคชแบ็ค แพลตตินั่ม ให้เงินคืน 11% ที่ BTS, MRT
  • เคทีซี แพลทินัม มาสเตอร์การ์ด ให้เงินคืน 15% เมื่อเติมน้ำมันเชลล์ผ่านบัตรฯ ครบ 800 บาทขึ้นไป/เซลล์สลิป

ใช้แต้มช่วยเงินคืนบ้าง

ถ้าคุณไม่รู้จริง ๆ ว่าจะใช้แต้มสะสมไปทำอะไร บัตรเครดิตบางใบจะเปิดโอกาสให้คุณใช้แต้มสะสมเหล่านั้นแลกเป็นเงินคืนกลับมาได้ เช่น บัตรเครดิตเคทีซี จะใช้คะแนน 1,000 คะแนน ในการแลกแคชแบ๊คได้คืน 100 บาท เป็นต้น หรือถ้าคุณอยากจะทำบุญเสียหน่อย ก็สามารถใช้แต้มสะสมเหล่านี้จ่ายยอดบริจาคเงินได้อีกต่างหาก แหม ได้บุญกันง่าย ๆ แบบนี้ น่าสนใจจริง ๆ เลย

แคชแบ็ค คุ้มจริงหรือ ? 

จริงอยู่ที่การได้เงินคืนอาจจะไม่ใช่จำนวนเงินที่มากมายอะไร และบางโปรโมชั่นที่ต้องได้เงินคืน คุณยังจำเป็นต้องใช้จ่ายให้ถึงยอด ซึ่งแน่นอนว่ายอดสูงใช่เล่น หลายคนจึงอาจมองว่าเป็นการเพิ่มเงินใช้จ่ายโดยใช่เหตุ

แต่ถ้ามองในมุมกลับกัน แม้จะไม่ใช่เงินจำนวนที่มากมายอะไร แต่มันก็คือส่วนลดในยอดรายจ่ายนั้น ๆ ทำให้คุณไม่จำเป็นเสียเงินเต็มจำนวน ที่สำคัญ การรูดใช้บัตรเครดิตในแต่ละครั้ง ไม่ใช่แค่ได้เงินคืนเท่านั้น แต่คุณยังได้แต้มสะสมไว้ใช้ประโยชน์ต่าง ๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการแลกส่วนลด ร่วมโปรโมชั่นที่คุณสนใจ หรือนำกลับไปแลกเงินคืนเพิ่มเติมได้อีก แคชแบ็คของบัตรเครดิต หากใช้ให้ดี เราบอกเลยว่าคุ้มมาก!

ใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิตคู่ใจ ลองเข้ามาเปรียบเทียบและสมัครออนไลน์ง่าย ๆ ที่ Rabbit Care ได้เลย


 

บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

รวม 6 วิธี ในการลดหย่อนภาษี แถมช่วยวางแผนชีวิตดี ๆ ให้กับตนเอง

‘ลดหย่อนภาษี’ สิ่งที่ถ้าเป็นไปได้ผู้ที่ต้องยื่นภาษีทุกคนก็ล้วนแล้วแต่อยากทำ เมื่อเวลาที่ต้องยื่นภาษีเวียนมาอีกครั้ง แรบบิท แคร์
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

แคร์การเงิน

อิสรภาพทางการเงิน คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร ? ต้องทำอย่างไรจึงจะมีอิสรภาพทางการเงิน ?

พูดถึงคำว่าอิสรภาพทางการเงิน (Financial Independence) สำหรับคนที่รู้ความหมายก็คงไม่มีใครที่ไม่อยากมี
คะน้าใบเขียว
03/01/2024