แคร์การเงิน

คนไทยติดอันดับ มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก ประจำปี 2019

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published April 18, 2019

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

สำนักข่าวชื่อดัง Forbes ได้รายงานข่าวการจัดอันดับมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ซึ่งแต่ละคนก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจและอาจสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คนได้ วันนี้ Rabbit Care จะพาไปรู้จักกับพวกเขากัน

CR : timeslive

มหาเศรษฐี ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

อันดับ 1 – Jeff Bezos

เขาคือผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ e-commerce ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่างเว็บไซต์ Amazon ที่โดยแรกเริ่มเป็นเพียงเว็บไซต์ขายหนังสือออนไลน์ แต่ตอนนี้เป็นเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ที่หลากหลายและใหญ่ระดับโลก

Jeff ยังครองตำแหน่งมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกต่อจากปี 2018 ด้วยทรัพย์สินในครอบครองกว่า 131 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


CR : CNBC

อันดับ 2 – Bill Gates

ผู้ก่อตั้งบริษัทซอฟท์แวร์คู่ขวัญคอมพิวเตอร์ทั่วโลกอย่าง Microsoft ที่ติดอันดับมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยมั่งคั่งที่สุดในโลกมาต่อเนื่องหลายปี ปัจจุบัน เขาและภรรยา ได้ร่วมกันก่อตั้ง Bill&Melinda Gates Foundation เป็นมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับสุขภาพ และแก้ปัญหาความยากจน

เศรษฐี Microsoft อย่าง Bill มีทรัพย์สินในครอบครองอยู่ที่ 96.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


CR : thewealthadvisor

อันดับ 3 – Warren  Buffett

มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยมาจากการลงทุนเพียงอย่างเดียว เขาเคยร่ำรวยที่สุดจนติดอันดับ 1 มหาเศรษฐีของโลกมาแล้ว ปัจจุบัน Warren ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการและเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท Berkshire Hathaway ซึ่งมีเครือข่ายอีกกว่า 60 บริษัท เช่น Geico, Battery Maker Duracell และร้านดังอย่าง Dairy Queen

มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกที่ไม่เคยหล่นไปจากอันดับต้น ๆ อย่าง Warren มีทรัพย์สินในครอบครอง 82.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

CR : Businessinsider

เศรษฐินีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก – Francoise Bettencourt Meyers

เธอคือผู้บริหารและเป็นทายาทของธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่ใคร ๆ ก็รู้จัก อย่าง L’Oreal (ลอรีอัล) ซึ่งในปี 2019 นี้ เธอได้ก้าวเข้าสู่การเป็นมหาเศรษฐีผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก โดยอยู่ในอันดับที่ 15 ขึ้นมาจากอันดับที่ 19 ในปี 2018 จากยอดขายสินค้าถล่มทลายทั่วโลก และมีการเจริญเติบโตของแบรนด์เพิ่มขึ้น

ทรัพย์สินของเธออยู่ที่จำนวน 49.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นจากแผนการตลาดที่เฉียบขาดขององค์กรที่เธอกำลังยืนแท่นผู้บริหารอยู่ในตอนนี้

CR : rediff

มหาเศรษฐีชาวเอเชียที่ร่ำรวยที่สุดในโลก – Mukesh Ambani

ชาวเอเชียที่ติดอันดับคนรวยที่สุดในโลกคือ นักธุรกิจชาวอินเดียท่านนี้นี่เอง เขาคือประธานบริษัท Reliance Industries Limited ซึ่งดำเนินธุรกิจหลากหลาย เช่น ก๊าซ น้ำมัน ปิโตรเลียม พลังงานอื่น ๆ รวมถึงการค้าปลีก เป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งทางตลาดสูงสุดในประเทศอินเดีย

มหาเศรษฐีชาวอินเดียท่านนี้มีทรัพย์สินในครอบครองอยู่ที่ 50 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และถือว่าเป็นชาวเอเชียที่มีทรัพย์สินมากที่สุดในขณะนี้

CR : Hoon smart

มหาเศรษฐีชาวไทยที่ร่ำรวยที่สุดในโลก – ธนินท์  เจียรวนนท์

มหาเศรษฐีชาวไทยที่ติดอันดับโลก และเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย เขาคือเจ้าของธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอย่าง CP นั่นเอง ปัจจุบันคุณธนินท์เป็นแบบอย่างให้กับนักธุรกิจชาวไทยจำนวนมาก และผลักดันนักธุรกิจ SME รุ่นใหม่ให้กล้าคิด กล้าทำ เพื่อเข้าใกล้หนทางแห่งความสำเร็จ

คุณธนินท์ หรือ “เจ้าสัวซีพี” มีทรัพย์สินในครอบครองอยู่ที่จำนวน 15.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเป็นคนไทยที่ร่ำรวยที่สุดในตอนนี้ด้วย

ทำประกันธุรกิจ เพิ่มความเชื่อมั่นให้ธุรกิจของคุณ 

หากคุณอยากเป็นนักธุรกิจ นักลงทุน เหมือนอย่างมหาเศรษฐีระดับโลกละก็ คุณต้องรู้จักวางแผน ธุรกิจของคุณ อย่างเช่น การทำประกันภัยธุรกิจ เพื่อป้องกันความเสียหายจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณ

เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับธุรกิจของคุณละก็ น้ำพักน้ำแรงที่คุณเคยสร้างมา ทรัพย์สินของคุณอาจได้รับความเสียหาย จากที่จะกลายเป็นมหาเศรษฐี อาจเปลี่ยนเป็นนักธุรกิจล้มละลายก็ย่อมได้

เห็นร่ำรวยมั่งคั่งกันแบบนี้ บอกเลยว่ามหาเศรษฐีแต่ละคนก็ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มามากมาย เคยล้มเหลว เคยผิดพลาด กว่าจะประสบความสำเร็จและมีรายได้จำนวนมากเหมือนทุกวันนี้ ลองนำเอาแนวคิดดี ๆ จากพวกเขามาปรับใช้ในการทำธุรกิจ และขอเป็นกำลังใจให้คนทำธุรกิจทุกคนนะคะ สู้ๆ 


 

บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

รวม 6 วิธี ในการลดหย่อนภาษี แถมช่วยวางแผนชีวิตดี ๆ ให้กับตนเอง

‘ลดหย่อนภาษี’ สิ่งที่ถ้าเป็นไปได้ผู้ที่ต้องยื่นภาษีทุกคนก็ล้วนแล้วแต่อยากทำ เมื่อเวลาที่ต้องยื่นภาษีเวียนมาอีกครั้ง แรบบิท แคร์
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

แคร์การเงิน

อิสรภาพทางการเงิน คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร ? ต้องทำอย่างไรจึงจะมีอิสรภาพทางการเงิน ?

พูดถึงคำว่าอิสรภาพทางการเงิน (Financial Independence) สำหรับคนที่รู้ความหมายก็คงไม่มีใครที่ไม่อยากมี
คะน้าใบเขียว
03/01/2024