แคร์เรื่องประกันยานยนต์

สำรวจความเห็นชาว Pantip ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published May 19, 2022

“ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี ?” เป็นคำถามที่นักขับหลายคนอยากรู้คำตอบ เพราะเราต้องเสียเงินหลักหมื่นเพื่อซื้อความคุ้มครอง รวมถึงต้องฝากชีวิตไว้กับแผนประกันภัยไปตลอด 1 ปี เต็ม ตลอดจนความหวังอยากได้บริษัทประกันภัยที่ดูแลเราดีที่สุด คุ้มค่ามากที่สุด และสามารถช่วยเหลือรวดเร็วที่สุด ซึ่งวิธีที่จะได้คำตอบจึงหนีไม่พ้นการโพสต์ตั้งกระทู้ถามในเว็บไซต์ Pantip เพื่อสอบถามความคิดเห็นของคนอื่น ๆ มาประกอบการตัดสินใจก่อนทำประกันภัยรถยนต์

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

Pantip เป็นเว็บไซต์ที่คนไทยใช้บริการเป็นจำนวนมาก หากคุณสงสัยอยากได้คำตอบเรื่องไหนก็สามารถตั้งกระทู้เพื่อถามหาคำตอบจากสมาชิกท่านอื่น ๆ ได้ ซึ่งประกันรถยนต์เองก็เป็นหนึ่งในบริการที่ถูกพูดถึงบ่อยใน Pantip ด้วยเช่นกัน ถ้าคุณไม่รู้จะทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี ก็ตั้งกระทู้ถามชาว Pantip เดี๋ยวคำตอบก็จะออกมาเอง 

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าแรบบิท แคร์ มีประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนให้เลือกบ้าง แต่ละเจ้าราคาเท่าไหร่ ให้ความคุ้มครองอย่างไร รวมถึงมีโปรโมชั่นหรือบริการหลังการขายอะไรที่โดนใจบ้าง สามารถคลิกเข้าไปเช็กราคาประกันรถยนต์ได้ที่โลโก้ด้านล่างเลย !

เนื่องจากกระทู้และความเห็นเกี่ยวกับบริษัทประกันรถยนต์ชั้น 1 ใน Pantip มีจำนวนมาก ซึ่งแต่ละความเห็นก็มีหลายทิศทางแตกต่างกันไป น้องแคร์จึงขออาสารวมความเห็นมาให้ทุกท่านอ่านง่าย ๆ  โดยจะคัดเลือกตัว top ของบริษัทประกันภัยที่พูดถึงกันใน Pantip มากที่สุด รวมถึงนำข้อดีหรือจุดขายของบริษัทประกันภัยแต่ละเจ้ามาสรุปให้เห็นภาพ เพื่อเป็นข้อมูลให้คุณตัดสินใจก่อนซื้อดังนี้

กรุงเทพประกันภัย

กรุงเทพประกันภัย เป็นบริษัทประกันรถยนต์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเว็บไซต์ pantip จากความเห็นหลายคนล้วนบอกว่าแม้ราคาเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 จะค่อนข้างสูง แต่ก็แลกมาด้วยความคุ้มค่าหลายอย่าง ทั้งงานซ่อมของอู่ในเครือมีคุณภาพดี บริการดี ดูแลลูกค้าทั่วถึง เคลมง่าย เดินเรื่องไว สามารถเคลมผ่านแอปฯ ของบริษัทได้ ประกอบกับสถานะของบริษัทมีความมั่นคงสูง จึงไม่แปลกใจที่ประกันรถยนชั้น 1 จากกรุงเทพประกันภัยจะได้รับความไว้วางใจจากชาว pantip เป็นจำนวนมาก ถ้ามีใครมาตั้งกระทู้ถามว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี ชาว pantip ส่วนใหญ่ต้องบอกว่ากรุงเทพประกันภัยแน่นอน

วิริยะประกันภัย

เป็นอีกหนึ่งบริษัทประกันยักษ์ใหญ่ที่ได้รับความนิยมจากชาว Pantip แม้ว่าหลายความเห็นจะบอกว่าเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ค่อนข้างแพง แต่การบริการนับว่าเป็นเลิศ เกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่พนักงานก็จะมาถึงที่เกิดเหตุทันที ดำเนินเรื่องการเคลมไว เคลมง่ายขั้นตอนไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นเรื่องอู่ซ่อม เพราะมีอู่ซ่อมคุณภาพหลายแห่งดีลงานตรงกับบริษัท ทำให้งานซ่อมสะดวกยิ่งขึ้นไปอีก

ธนชาตประกันภัย

ความเห็นชาว Pantip มองธนชาตประกันภัยในทิศทางค่อนข้างบวก โดยเฉพาะในด้านของเบื้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มีราคาถูกกว่าเจ้าอื่น ๆ นอกจากนี้ตัวแทนยังทำงานรวดเร็ว และมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วเมื่อรถชน พร้อมบริการถึงที่ มีร่มกางกันแดด มีน้ำให้ดื่มดับกระหาย รวมถึงการส่งเคลมที่ติดตามง่าย ซ่อมห้างก็อนุมัติไว ซ่อมอู่ในเครือธนชาตประกันภัยก็ไม่ต้องสำรองจ่าย

คุ้มภัยโตเกียวมารีน

เป็นอีกหนึ่งบริษัทประกันรถยนต์ที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน และถูกพูดถึงใน Pantip บ่อยครั้ง โดยบริการจะอยู่ในระดับดีโดยเฉพาะรถคันเอาประกันภัยเป็นรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่น (สมชื่อกับบริษัทที่มาจากญี่ปุ่น) ทำเรื่องเคลมง่ายไม่ยุ่งยากหากเงื่อไขตรงกับกรมธรรม์ มีอู่ในเครือคุณภาพดีมากมายให้เลือก งานซ่อมได้มาตรฐาน พร้อมได้อะไหล่แท้

ทิพยประกันภัย

นับเป็นบริษัทประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ใน Pantip เลยทีเดียว โดยมีความเห็นในเชิงบวกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำดี ตอบข้อสงสัยทุกคำถามพร้อมประสานงานให้เสมอ สามารถทำเรื่องเคลมง่าย รวดเร็ว ด้วยตัวเองผ่านแอปฯ อู่ในเครือมีให้เลือกเยอะ มีส่วนลดให้ลูกค้าประวัติดีพร้อมกับมีโปรฯ ของแถม และว้อยเชอร์ให้มากมาย  นอกจากนี้ตัวบริษัทยังมีความมั่นคงสูงเพราะมีภาครัฐเป็นหุ้นส่วนอีกด้วย

เทเวศน์ประกันภัย

เป็นบริษัทประกันภัยที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน จุดเด่นที่มักถูกพูดถึงก็คือเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกจับต้องได้ ไม่แพงจนเกินไป อีกทั้งยังมีส่วนลดเพื่อประหยัดเบี้ยได้อีกต่อหนึ่งด้วย ใครทำประกันรถยนต์ชั้น 1 กับเทเวศน์ประกันภัยก็ขอให้ไว้วางใจได้เลยเพราะบริษัทมีความมั่นคงสูงและมีชื่อเสียงที่ดีด้านการเงิน

เมืองไทยประกันภัย

มีจุดเด่นที่พนักงานมาถึงที่เกิดเหตุรวดเร็ว พร้อมบริการช่วยเหลือเร่งด่วน ณ ที่เกิดเหตุ ด้วยความเป็นบริษัทใหญ่ทำให้สามารถดีลอู่ในเครือเมืองไทยประกันภัยได้เยอะมาก รวมถึงยังมีสถานะทางการเงินมั่นคงสูง สามารถไว้วางใจได้ในระยะยาว นอกจากนี้เมืองไทยประกันภัยยังมีส่วนลดโดน ๆ มาให้ลูกค้าทุกปีอีกด้วย

จากความเห็นของชาว Pantip ที่น้องแคร์ได้สำรวจมาล้วนพบว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ของแต่ละเจ้าล้วนมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจเจอแต่บริการดี ๆ ไม่มีปัญหาตลอดสัญญา ก็ทำให้รู้สึกดีกับบริษัทประกันนั้น ๆ  แต่บางคนอาจเจอการบริการไม่ดีมาก็จะมีเสียงตำหนิให้เห็นกันอยู่บ้าง ซึ่งคุณต้องรับฟังและพิจารณาความเห็นอย่างมีวิจารณญาณ นอกจากการบริการแล้วคุณควรต้องพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ประกอบก่อนสมัครประกันรถยนต์ด้วย เช่น สามารถจ่ายเบี้ยประกันไหวหรือไม่ ความคุ้มครองตรงใจหรือปล่าว มีบริการเสริมดี ๆ ให้คุณมากแค่ไหน ส่วนลดหรือโปรโมชั่นเป็นอย่างไร เป็นต้น 

นอกจากนี้คุณสามารถสอบถามอู่แถวบ้านที่คุณสะดวกดูว่าดีลกับบริษัทประกันภัยเจ้าไหนไว้ แล้วให้เลือกประกันเจ้านั้นเพื่อความสะดวก หรือหากประกันรถยนต์ที่คุณทำอยู่นั้นยังไม่โดนใจก็อย่าลังเลที่จะเปลี่ยนเจ้าใหม่ ได้ดีที่สุดแล้วก็เป็นได้ แต่ถ้าท้ายที่สุดแล้วถ้าคุณยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี ลองติดต่อปรึกษาโบรกเกอร์ดี ๆ อย่าง Rabbit Care ได้เลย


บทความแคร์เรื่องประกันยานยนต์

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไหร่ และคุ้มครองอะไรบ้าง

เคยจินตนาการตอนที่เราต้องเจอสถานการณ์รถมอเตอร์ไซค์หายกันไหม? นี่จึงเป็นเหตุผลที่ ประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์ มีความสำคัญขึ้นมาอย่างโดดเด่น
Thirakan T
17/04/2024

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

หมากัดรถทำยังไงดี? สามารถเคลมประกันได้หรือไม่

เห็นคำว่าหมากัดรถหลายคนอาจจะยังจินตนาการได้ไม่ออก ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และเกิดขึ้นมาเพราะอะไร แต่ในความเป็นจริงแล้วมันมีโอกาสขึ้นสูงมาก
Thirakan T
25/03/2024

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ขั้นตอนการฟ้องคดีรถชนพร้อมกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ. จราจรที่ต้องรู้

เมื่อเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุรถชน ฝั่งผู้กระทำผิดปฏิเสธความรับผิดชอบ ไม่ยอมรับผิด หรือค่าสินไหมทดแทนไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง
Thirakan T
18/03/2024